Chủ tịch FA thừa nhận quá khó tìm 'thuyền trưởng' cho tuyển Anh

Chủ tịch LĐBĐ Anh (FA) Greg Dyke thừa nhận khó tìm người thay thế Roy Hodgson.

Ông Greg Dyke thừa nhận quá khó tìm người phù hợp để dẫn dắt tuyển Anh. HLV tuyển Anh phải là người giỏi, xây dựng lối chơi giàu kỹ thuật, bản thân HLV giàu cá tính, giỏi chịu áp lực trước dư luận và báo chí Anh.

Ông Greg Dyke cho rằng ngồi ghế HLV tuyển Anh thì áp lực dư luận và báo chí lớn hơn gấp nhiều lần áp lực công việc của HLV tuyển Anh.

Chủ tịch FA thừa nhận làm HLV tuyển Anh áp lực dư luận lớn hơn nhiều lần áp lực chuyên môn.

FA đang hướng đến bốn nhà cầm quân có thể mang đến sự thành công cho bóng đá Anh. Đó là Arsene Wenger, Eddie Howe (Bournemouth), Steve Bruce (Hull City) và Glenn Hoddle.

Trong khi đó một nguồn tin khác cho biết ngoài Wenger thì cả Ranieri cũng đang nằm trong tầm ngắm của FA thay thế Roy Hodgson. Cái khó là Wenger chưa thực sự sẵn sàng làm HLV tuyển Anh khi quá gấp gáp, còn Ranieri thì lại mới tái ký hợp đồng với Leicester City.

Trước thông tin như vậy, cựu Chủ tịch FA David Bernstein tiến cử Sam Allardyce ngồi vào ghế nóng thay Roy Hodgson. David Bernstein cho rằng Big Sam có cá tính mạnh, sắc sảo, là HLV chủ trương xây dựng lối chơi kỹ thuật, giàu kinh nghiệm.

Phải chăng Big Sam đang là ứng viên sáng giá nhất?

Hiện nay cựu danh thủ Anh Gareth Southgate đang nắm vai trò HLV tạm quyền tuyển Anh. Ngày 4-9 tới, Anh sẽ đá vòng loại World Cup 2018 tái đấu với Slovakia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm