Chủ tịch FAT mời báo chí hiến kế giấc mơ World Cup

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot đã bắt đầu khởi động bộ máy để thực thi “giấc mơ World Cup” từ 2026.

Chủ tịch FAT mời báo chí hiến kế giấc mơ World Cup ảnh 1
Tuyển Thái Lan làm trùm Đông Nam Á nhưng là "chú nhóc" ở châu lục

Kể từ khi ngồi vào ghế chủ tịch FAT, ông Somyot đã rà soát và thấy rằng những nhà quản trị bóng đá Thái Lan chưa hề có những kế hoạch dài hơi cho “giấc mơ World Cup”. Và bây giờ ông đã lên kế hoạch để khởi động chiến dịch đó.

Chủ tịch Somyot nói: “Sẽ có một chủ đề mang tên “cùng dắt nhau đi”. Chúng ta sẽ tìm mọi phương án cụ thể và chi tiết, tìm  sự hợp tác từ mọi phía, báo chí, những nhà báo giàu kinh nghiệm, những nhà chuyên môn, những HLV phụ trách các loại hình đào tạo bóng đá để hiến kế, phác thảo các kế hoạch dài hơi nhằm giúp bóng đá Thái Lan phát triển”.

Ông Somyot chỉ ra rằng trước khi ông ngồi vào ghế chủ tịch, những vị tiền nhiệm chưa hề lập ra các kế hoạch dài hơi nhằm đưa bóng đá Thái Lan phát triển. Bóng đá Thái Lan cần có những đề án dài hạn 10 năm, 15 năm.

Chủ tịch FAT mời báo chí hiến kế giấc mơ World Cup ảnh 2

Chủ tịch Somyot xây dựng "giấc mơ World Cup" từ hôm nay

World Cup 2026 sẽ có 48 đội tham dự nhưng phát ngôn viên của FAT nói rằng Thái Lan cần... 20 năm nữa mới tiếp cận được giấc mơ World Cup, tức đến World Cup 2038.

Kế hoạch của bóng đá Thái Lan chia ra từng giai đoạn, tập trung vào việc nâng cấp các HLV đào tạo trẻ, nâng tầm thể tạng cầu thủ… Bên cạnh đó để đạt “giấc mơ World Cup” thì Thái Lan phải vượt lên nhóm đầu châu lục. Mà nhóm đầu châu lục thì hiện nay có khoảng cách phía trước rất xa với bóng đá Thái Lan.

Phát ngôn viên FAT, ông Patit Supapong nói: “Hãy nhìn vào đội tuyển Thái Lan ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 thì hiểu thực trạng này. Chúng ta đang đứng chót bảng, sau năm vòng đấu mới có được 1 điểm. Đừng quá vội vàng mà hãy tạo nền móng vững chắc”.

Sắp tới đây FAT sẽ mở những chuỗi hội thảo trong đó báo chí sẽ được tham dự, phát biểu cũng như hiến kế để bóng đá Thái Lan thực thi giấc mơ World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.