Chủ tịch FIFA nói gì về trọng tài trận Barcelona - PSG?

Đang công tác tại Anh, người đứng đầu bóng đá thế giới Gianni Infantino đã xem trực tiếp trận đấu này.

Tuy nhiên, người đứng đầu FIFA vẫn cho rằng, đó là một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục, đó là nét quyến rũ của bóng đá và là kỳ tích của Barcelona.

Barcelona ngược dòng có sự trợ giúp của trọng tài?

Chủ tịch Gianni Infantino quyết định xúc tiến nhanh việc thay đổi một số luật chơi bóng đá trên phạm vi toàn cầu.

Bốn việc cần làm ngay trong thay đổi này là video hỗ trợ trọng tài nhằm xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa, quyết định phạt đền, đuổi cầu thủ (tức thẻ đỏ) và xác định lỗi. Với bốn sự thay đổi này thì có thể coi đây là cả một cuộc cách mạng đồ sộ. Những phán quyết sai lầm trên sân hầu hết từ bốn yếu này mà ra.

Suarez là tay giỏi lừa gạt trọng tài?

Nói với phóng viên báo chí quốc tế tại Anh, người đứng đầu FIFA nhận xét: “Chúng ta thấy gì từ trận đấu không tưởng này? Đó là nó cho chúng ta thấy sự tuyệt vời của bóng đá”.

còn fan của PSG thì tức điên lên vì trọng tài khi Suarez ma quái đã đóng kịch dẫn đến Barcelona được phạt đền mà đoạn băng cho thấy Marquinhos chỉ kẽ chạm tay lên vai Suarez mà thôi?

Trả lời câu hỏi của báo chí quốc tế, liệu Barcelona đã được…giúp đỡ, Gianni Infantino nói: “Chúng ta nhìn nhận về toàn bộ trận đấu chứ không nhìn vào tình huống phạt đền cuối trận này. Ở thời điểm này chúng ta phải tôn trọng quyết định của trọng tài”.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cảm thấy...xót cho PSG?

Năm ngoái Ủy ban các Liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) nơi thông qua và tạo ra luật của môn bóng đá) đã giới thiệu các video hỗ trợ cho trọng tài như một trợ lý, viết tắc là VAR. Điều này cho phép các trọng tài tham khảo nhanh để được tư vấn trước khi đưa ra quyết định hay rút lại quyết định.

Sau khi xem trận Barcelona ngược dòng khó tin trước PSG, thì Gianni Infantino quay trở lại vấn đề này. Trong lần đến Anh công tác này, chủ tịch FIFA cũng sẽ tham dự buổi ra mắt thiết bị hỗ trợ VAR mà bóng đá Anh và Scotland sẽ giới thiệu và áp dụng. Thật bất ngờ và trùng hợp, VAR ra mắt đúng lúc những trai cãi nổ ra về quyết định của trọng tài trong trận Barcelona và PSG.

Gianni Infantino cho rằng, bóng đá gắn liền với những tranh cãi như thế, nhưng cách áp dụng VAR trong chừng mực thế đó là khá quan trọng.

"Tôi tin VAR là công cụ hỗ trợ trọng tài trong tương lai, nó sẽ chính xác, đúng người đúng tội khi trọng tài đưa ra quyết định. Riêng trong trường hợp Suarez té ngã phút 90+1 thì tôi không thấy cầu thủ PSG có phạm lỗi hay không. Nhưng trong tương lai chúng ta sẽ biết chính xác điều này và trọng tài sẽ đưa ra quyết định đúng", Chủ tịch FIFA nói.

Với cách nói có phần trung dung do vai vế của mình, nhưng có lẽ Gianni Infantino cũng đã nhìn thấy và cảm nhậm được sự cay đắng của PSG.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.