Chủ tịch LĐBĐ Đức từ chức: Beckenbauer chịu áp lực lớn

Vụ tai tiếng hối lộ các quan chức trong ban điều hành FIFA để Đức đánh bại Nam Phi đúng hơn một phiếu bầu (12 so với 11) để giành quyền đăng cai World Cup 2006 đang dồn áp lực lên tượng đài bóng đá thế giới Beckenbauer. Theo phân tích của báo chí thế giới khi Niersbach từ chức nghĩa là ông đã lãnh một phần trách nhiệm lớn và tất nhiên như thế áp lực đặt lên Beckenbauer tăng gấp nhiều lần. Cho đến thời điểm này tượng đài khổng lồ bóng đá Đức - Beckenbauer vẫn một mực từ chối Đức đã hối lộ 6,7 triệu USD cho các quan chức FIFA, cụ thể là bốn quan chức của châu Á để mua phiếu bầu đánh bại Nam Phi.

 Tượng đài bóng đá Đức Beckenbauer đang chịu áp lực cực lớn khi Niersbach từ chức.

Vụ từ chức của người đứng đầu DFB hôm thứ Hai vừa qua được xem là bất ngờ. Ông Rainer Koch - Phó Chủ tịch DFB tạm ngồi vào ghế chủ tịch tạm quyền DFB để điều hành nền bóng đá Đức. Ngay sau khi ngồi vào ghế chủ tịch tạm quyền DFB, ông Koch nói: “Chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến trình cùng với việc hợp tác tích cực với các cơ quân điều tra nhằm làm rõ nhanh chóng vấn đề. Đây là một vấn đề lớn liên quan đến uy tín và danh dự của bóng đá Đức". 

Ông Niersbach cùng với hai cựu đồng nghiệp trong ban tổ chức World Cup 2006 đang bị điều tra liên quan đến việc trốn thuế mà cảnh sát điều tra đã lục soát trụ sở DFB và nhà riêng của các vị này cách đây vài ngày.

Riêng “hoàng đế” Beckenbauer không liên quan đến trốn thuế nhưng lại bị buộc giải thích một cách rõ ràng số tiền 6,7 triệu USD mà bị nghi là hối lộ cho quan chức FIFA để mua phiếu.

Ông Mutlu, một nghị sĩ của Quốc hội Đức, người phụ trách về các vấn đề thể thao Đức, cho báo chí biết: “Chuyện này không chỉ liên quan đến tiền bạc mà còn hàng loạt vấn đề khác cần làm sáng tỏ và phải có câu trả lời xác đáng từ phía liên quan. Cho đến nay, Beckenbauer chỉ nói duy nhất về vấn đề 6,7 triệu USD là chuyện “lỗi” của ban vận động đăng cai chứ không có chuyện hối lộ để mua phiếu bầu. Số tiền đó được ban vận động “vay” của Adidas qua Giám đốc điều hành Loius Dreifus của công ty này và đã hoàn trả lại. Ông Dreifus đã qua đời năm 2009.

Beckenbauer đang phải đối mặt với hàng loạt câu hỏi của các luật sư đến từ công ty luật do DFB thuê điều tra. Hiện nay Beckenbauer đang ở nhà riêng của mình tại Áo. Ông cũng từ chối bất kỳ câu hỏi nào từ báo chí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm