Chuẩn bị mùa giải mới 2015-2016: MU bỏ trống khung thành!

Bởi vậy anh đã rớt khỏi danh sách theo MU ngay trong chuyến du đấu tại Mỹ.

Như vậy MU rơi vào tình thế có thể sẽ không có thủ môn chính vì De Gea nhiều khả năng về Real Madrid và đội chỉ còn Lindegaard (Đan Mạch) lâu nay rất ít khi được sử dụng.

Thủ môn Valdes về MU đầu năm 2015 với hợp đồng ngắn hạn 18 tháng nhưng mới chỉ ra sân có hai trận. Khi biết De Gea sẽ ra đi, ông Van Gaal mới tính đến chuyện tìm một thủ môn mới chuẩn bị thay thế xứng đáng De Gea chứ không dùng Valdes. Và ứng viên tiềm năng nhất mà ông nhắm tới là thủ môn Sergio Romero ở đội AZ Alkmaar từng cùng ông lên ngôi vô địch Hà Lan năm 2009.

Romero năm nay 28 tuổi đã trấn giữ khung thành Argentina 62 trận sau khi rời AZ Alkmaar năm 2011 qua đầu quân cho Sampdoria. Sau đó được Monaco mượn nay đã trở về CLB cũ và sẵn sàng cho MU mượn tiếp nếu có yêu cầu. Đây là thủ môn từng có thành tích giữ trắng lưới 950 phút trong giải vô địch Hà Lan, đồng thời còn là một chuyên gia bắt 11 m. Điển hình như gần đây nhất tại Copa America, trong trận tứ kết Argentina thắng Colombia, Romero có một pha xuất sắc cản phá cú sút luân lưu của Zuniga. Trước đó tại trận bán kết World Cup 2014 Romero cũng từng làm đội Hà Lan khóc hận khi đón đỡ được hai quả luân lưu của Vlaar và Schneider giúp đội nhà thắng 4-2 giành quyền vào chung kết và lúc đó cầm quân Hà Lan chính là ông Van Gaal!

MU đã ra giá 2,1 triệu USD/năm để có được sự phục vụ của Romero trong mùa bóng mới cùng mức lương cao nhất cho một thủ môn ở CLB này.

Tất nhiên đấy chỉ là giả thiết mà thôi vì hiện tại MU đã tăng cường lực lượng bằng ba cầu thủ tấn công Depay (PSV Eindhoven), Schweinsteiger (Bayern Munich), Schneiderlin (Southampton) cùng hậu vệ Darmian (Torino) với tổng trị giá 115 triệu USD nhưng lại vẫn đang bỏ trống khung thành.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm