ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM DỰ GIẢI TỨ HÙNG TẠI MYANMAR

Chuẩn bị trận knock out với Hong Kong

Chẳng phải ngẫu nhiên mà chủ nhà Myanmar đã “đẩy” đội tuyển Việt Nam gặp Hong Kong, còn Myanmar thì thi đấu với đội tuyển Singapore.

Nên nhớ những năm gần đây bóng đá Hong Kong có những phát triển vượt bậc khi các tỉ phú chịu đầu tư vào công tác đào tạo trẻ. Các cầu thủ Hong Kong vốn có nền tảng thể lực tốt lại được dẫn dắt bởi HLV Hàn Quốc Kim Pan Gon nên đã có sự lột xác lớn, đặc biệt về mặt tinh thần và yếu tố thể lực.

Tại giai đoạn 2 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Hong Kong đã làm nhiều đội lớn “lên bờ xuống ruộng”. Điển hình cả hai đội tuyển trên cơ là Trung Quốc và Uzbekistan đều bị Hong Kong thủ hòa. Những trận hòa khiến Hong Kong duy trì ngôi nhì bảng cho đến hai vòng áp chót mới bị Trung Quốc vượt qua ở lượt trận cuối.

Chiến thắng trước Syria đã tạo sự hưng phấn cần thiết cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: QUANG THẮNG

Điều đó cho thấy khái niệm về Hong Kong là một đội bóng nhỏ so với đội tuyển Việt Nam đã không còn. Thời HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thầy trò ông Hùng từng ôm hận khi để thua Hong Kong.

Với đội tuyển Việt Nam thì chưa đầy một ngày sau trận giao hữu thắng Syria 2-0, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng lên đường sang Myanmar dự giải tứ hùng diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5-6 (các trận đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ được trực tiếp trên K+).

HLV Nguyễn Hữu Thắng chủ yếu vẫn giúp các học trò tạo ra một lối chơi nhuần nhuyễn hơn và còn hạ quyết tâm đoạt ngôi vô địch cùng giải thưởng 20.000 USD. Đây là cơ hội thi đấu cọ xát tốt đối với các đội tuyển Myanmar, Việt Nam và Singapore trong quá trình chuẩn bị AFF Cup diễn ra vào tháng 11-2016.

Sau trận giao hữu thắng Syria 2-0, HLV Hữu Thắng cho biết ông hài lòng tuyệt đối về cách chơi lẫn tinh thần của học trò. HLV Hữu Thắng cũng nhấn mạnh trận thắng này chưa phải là hay nhất của đội tuyển Việt Nam và các học trò của ông cần tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn nữa.

HLV Hữu Thắng không quá ca ngợi các cầu thủ của HA Gia Lai chuyên ngồi ghế dự bị ở Hàn - Nhật nhưng rõ ràng sự góp sức của Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng giúp cho thế công của tuyển Việt Nam tinh tế hơn.

Ngày 3-6, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Hong Kong và nếu thắng thì sẽ tranh chung kết (ngày 5-6) với đội thắng trong trận Myanmar - Singapore.

Về tình hình lực lượng, ngoài trường hợp chấn thương của Hoàng Thịnh phải trả về CLB, tất cả 24 cầu thủ của HLV Hữu Thắng đều đang rất hưng phấn và quyết giành ngôi vô địch tại Myanmar đều trong tình trạng khỏe mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm