Chung kết AYA Bank Việt Nam – Singapore: Chờ cái kết có hậu

Ngay trước giờ bóng lăn, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chia sẻ rất thật rằng ông muốn các học trò giành chiến thắng bất kể trận đấu nào. Điều quan trọng là lối chơi ông vừa mặc định cho cầu thủ ngày càng định hình bản sắc và sẽ càng vui hơn nếu đội tuyển đêm nay vô địch giải giao hữu đầu tiên của ông.

Đội trưởng Công Vinh tâm sự chưa bao giờ đội tuyển lại dồi dào nhân sự và đồng đều như lần này. HLV Hữu Thắng cũng thừa nhận ông đang có trong tay những cầu thủ tốt nhất. Tuy nhiên, giới hâm mộ còn nhìn nhận khác ở tính đoàn kết và hết lòng vì nhau chưa có lúc nào như lúc này.

Điều này một phần lý giải cho cái cách chọn quân của HLV Hữu Thắng không chắc vô tình hay hữu ý hội tụ nửa thành phần gốc Nghệ An, cái nôi làm nên sự nghiệp của mình. Các cầu thủ hầu hết chịu sự ảnh hưởng của Hữu Thắng hoặc ngưỡng mộ cách chơi của đàn anh cả trên sân cỏ lẫn ngoài đời.

Công Vinh chia sẻ rằng chưa bao giờ đội tuyển mạnh và nhiều khát khao lẫn đồng lòng đến thế. Ảnh: XUÂN HUY

Bên cạnh đó, những cầu thủ xuất thân từ Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG đều có chỗ đứng nhất định trên đội tuyển quốc gia. Sự trọng dụng ấy từng được ông Thắng ngay từ ngày đầu lên cầm quân, bày tỏ sự yêu thích về lối chơi phù hợp với cái cách mà ông đang xây dựng ở đội tuyển.

Chính bởi sự hòa hợp ấy giúp thầy trò Hữu Thắng tạo ra nhiều khác biệt hợp lý so với các tiền nhiệm trong những con người tưởng cũ. Một chân sút Công Vinh luôn hết mình vì đàn anh ở hàng công và một Quế Ngọc Hải bên cạnh Đình Hoàng, Đình Đồng, Nguyên Mạnh lăn xả liều mình như chẳng có. Cũng chưa bao giờ cặp tiền vệ tiềm năng Tuấn Anh - Xuân Trường hay Văn Toàn có nhiều đất diễn để phát triển như dưới thời Hữu Thắng. Cái bộ khung mà thầy Thắng đặt niềm tin này cộng với sự cầu tiến của Thành Lương, Văn Quyết, Ngọc Thịnh đã làm đội tuyển Việt Nam có nhiều sức sống cùng một lối chơi hợp lý gây phấn khích cho chính họ lẫn người yêu bóng đá.

Đêm nay, chắc hẳn HLV Hữu Thắng không có nhiều thay đổi lực lượng để đối đầu với Singapore so với hai trận đấu gần nhất, khi ông đã xác lập một đội hình gần hoàn chỉnh. Trong khi đó, Singapore cũng không quá mạnh khi chỉ may mắn qua mặt chủ nhà Myanmar sít sao một bàn ở thế dưới cơ. Sự gắn kết trong lối chơi của họ chỉ mới có 10 ngày tập trung với tân HLV Sundram không thể bằng thầy trò Hữu Thắng có hơn hai tháng gần gũi nhau.

Vô địch AYA Bank Cup ở đất khách Myanmar là một cái kết có hậu cho đội tuyển Việt Nam luôn có một tinh thần cao và lối chơi đồng điệu.

Chỉnh lại hàng thủ

Trong hai buổi tập chuẩn bị cho trận chung kết AYA Bank Cup, ông thầy trẻ Hữu Thắng tập trung uốn nắn hàng phòng ngự nhiều hơn. Ông yêu cầu các học trò, đặc biệt là cặp trung vệ Quế Ngọc Hải - Ngọc Thịnh phán đoán tình huống chuẩn xác hơn và chú ý bọc lót cho nhau kịp thời. HLV Hữu Thắng cũng lưu ý nhiều cho hàng thủ về phương án chống không chiến trước các cầu thủ Singapore cao to thường đá dài và bổng để gây khó cho đối phương. Trong khi đó, tiền đạo Công Phượng sẽ lại ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương. Và ngay trong đêm 6-6, anh cùng hai đồng đội Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ trở về CLB ở Hàn, Nhật để tập trung.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.