Chung kết cúp QG, B.BD - HN T&T: Tham vọng lớn gặp nhau

Trong sáu mùa giải gần nhất, Hà Nội T&T đã hai lần vô địch V-League và bốn lần về nhì nhưng chiếc cúp quốc gia vẫn là một giấc mộng xa xỉ của thầy trò Phan Thanh Hùng. Lần duy nhất vào chung kết cúp quốc gia năm 2012, đội Hà Nội T&T từng thua thảm SG Xuân Thành 1-4 ngay trên sân Thống Nhất mà chỉ một tuần trước đó, đội khách bị nghi ngờ chơi tiêu cực để thủ hòa 0-0 chính đối thủ này nhằm giúp SHB Đà Nẵng vô địch V-League.

Tương tự, B. Bình Dương là đội duy nhất đoạt đến bốn chức vô địch quốc gia cũng chưa một lần biết đến cảm giác đoạt cúp quốc gia. Lần đầu tiên đá trận chung kết năm 2008, họ thua Hà Nội ACB 0-1 và mới năm ngoái, B. Bình Dương gục ngã 0-2 trên sân Hải Phòng.

Ao ước đoạt cú đúp danh hiệu của một mùa giải suốt 10 năm qua mới chỉ có ĐT Long An (năm 2005) và SHB Đà Nẵng (năm 2009) thỏa mãn bởi các nhà vô địch V-League thông thường chểnh mảng sau khi đã lên đỉnh.

Hà Nội T&T (giữa) mạnh và đều nhưng chơi trên sân Bình Dương lại được tổ chức như ngày hội của riêng Bình Dương sẽ khó có cửa thắng. Ảnh: XUÂN HUY

Chính vì thế, cả đội vô địch V-League B. Bình Dương và nhà á quân Hà Nội T&T đều ráo riết rút kinh nghiệm cho cuộc đối đầu được ăn cả ngã về không này rất chu đáo đến từng chân tơ kẽ tóc. Nếu như B. Bình Dương sau khi nhận cúp V-League trên sân Đồng Tháp đã kéo quân về Vĩnh Long tập huấn thì Hà Nội T&T ở lại Bình Dương tập luyện cả tuần qua. B. Bình Dương thậm chí còn hoãn lễ mừng công và chưa nhận thưởng để chờ đại tiệc với quyết tâm đá thắng Hà Nội T&T.

HLV Phan Thanh Hùng thì quả quyết B. Bình Dương chỉ có ưu thế sân nhà, còn về tương quan lực lượng không nhỉnh hơn Hà Nội T&T. Đến lúc này ông Hùng vẫn còn tiếc hùi hụi giá như các học trò chơi bóng tập trung hơn ở đầu mùa giải thì không chắc B. Bình Dương lên ngôi vô địch V-League.

Thực tế sau chín mùa bóng qua, đây là hai đối thủ lớn của nhau ở V-League và cùng có số lượng cầu thủ đóng góp hiệu quả nhất cho đội tuyển quốc gia. Cách làm bóng đá của B. Bình Dương là không tiếc tiền mua cầu thủ ngôi sao từ các đội bóng khác để xưng hùng xưng bá thì Hà Nội T&T vài mùa gần đây ít thay đổi với việc tạo sự ổn định cho mình nhờ lứa cầu thủ trẻ.

Cuộc đối đầu giữa hai thế lực mạnh mẽ của làng bóng Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn và căng thẳng nhưng sẽ không có nhiều bàn thắng bởi sự thận trọng ngay từ khâu chuẩn bị. Chủ sân Bình Dương có chút lợi thế với dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm và đồng đều hơn nên nhiều khả năng sẽ đoạt cúp quốc gia sau 21 năm chờ đợi.

Cái duyên của Anh Đức

Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bóng 2014 Nguyễn Anh Đức hiện mang băng đội trưởng của B. Bình Dương và duy nhất là cầu thủ bản địa trong đội hình đầy sao từ các nơi khác. Mùa V-League này, Anh Đức đã ghi chín bàn thắng cho đội nhà, bằng với Tăng Tuấn và chỉ kém Abass (11 bàn). Đặc biệt ở hai cuộc chạm trán lượt đi thắng Hà Nội T&T 1-0 và lượt về hòa 2-2 trên sân khách, ba bàn thắng của B. Bình Dương đều ghi tên tác giả Anh Đức. Đấy là một cái duyên hiếm có của cầu thủ và hy vọng Anh Đức sẽ lại ghi công ngay trên sân nhà mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm