Chung kết Euro 2016: Chủ nhà Pháp hài lòng với lá thăm may mắn

Tại thủ đô Paris của nước Pháp chủ nhà nhưng lại vắng mặt một người Pháp gánh trọng trách là Chủ tịch UEFA Platini vì đang bị Ủy ban Đạo đức FIFA cấm hoạt động bóng đá 90 ngày do dính líu vụ bê bối tham nhũng. Kết quả bốc thăm được xem là có hậu với chủ nhà.

Bảng A: Pháp, Romania, Thụy Sĩ, Albania

HLV Deschamps của Pháp đánh giá trận khai mạc Pháp - Romania quan trọng nhất vì đối thủ này chơi phòng ngự cực tốt (vòng loại năm thắng, năm hòa chỉ để lọt lưới hai bàn). Riêng Thụy Sĩ thì Pháp bất bại trong sáu lần đối đầu gần đây (ba thắng, ba hòa). Còn với Albania xếp hạng 38 FIFA thấp nhất trong các đội đoạt vé, Pháp cũng đã bốn thắng, một hòa và một bại.

Bảng B: Anh, Nga, Wales, Slovakia

Bảng này tái diễn cuộc chiến “anh em” xứ sương mù là trận chiến không khoan nhượng giữa Anh - Wales với hầu hết tuyển thủ Wales đều “ăn cơm tháng” trong các CLB giải Premier League trừ con át chủ bài G. Bale hiện chơi cho Real Madrid. Slovakia từng đánh bại đương kim vô địch Tây Ban Nha có vẻ có triển vọng hơn đội Nga vốn chỉ toàn cầu thủ “nội”.

Bảng C: Đức, Ukraine, Ba Lan, Bắc Ireland

Không kể Đức đương kim vô địch World Cup quá mạnh, Ukraine cùng Ba Lan, Bắc Ireland đều là những khuôn mặt mới hứa hẹn gây bất ngờ. Trưởng đoàn Đức O. Bierhoff tỏ vẻ hài lòng do đã tránh được địch thủ đáng ngại Ý nên khẳng định sẽ chiếm ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, HLV Loew thận trọng lưu ý Ukraine và Bắc Ireland có hệ thống phòng ngự vững chắc đáng ngại, còn Ba Lan sở hữu vua phá lưới Lewandowski rất hiểu về bóng đá Đức!

Bảng D: Tây Ban Nha, Czech, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia

Tây Ban Nha là nhà đương kim vô địch hai lần liên tiếp đang thời kỳ chuyển giao sau “thế hệ vàng” Xavi, Torres, Puyol, Villa. Chung bảng còn đội Czech và Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh văng “làn sóng da cam” Hà Lan ra ngoài. Riêng Thổ từng vào bán kết giải 2008 nổi tiếng là một chuyên gia “ngựa về ngược”.

Bảng E: Bỉ, Ý, Ireland, Thụy Điển

Bảng này được gọi là bảng tử thần với Ý từng vào chung kết giải trước nhưng không được xem là “hạt giống”. Trong khi đó Bỉ là tên tuổi đang lên với thế hệ mới đánh thuê tại khắp các giải vô địch quốc gia ở châu Âu. Thụy Điển hơi lão hóa với tiền đạo đội trưởng Ibrahimovic đã 34 tuổi nhưng rất bén. HLV Wilmots của Bỉ nhận xét đây là bảng “khó đá”, đặc biệt trận đầu đã phải đối đầu Ý, còn Ireland có lối chơi bóng dài rất khó chịu.

Bảng F: Bồ Đào Nha, Iceland, Áo, Hungary

Đây là cơ hội chót cho đội trưởng Ronaldo đã 30 tuổi ghi dấu ấn với đội tuyển mà anh thường chơi không sáng chói bằng ở Real Madrid. Nhất là trước ba địch thủ xem ra dưới tầm, trong đó đảo quốc nhỏ bé Iceland mới lần đầu được góp mặt.

Giải thi đấu trọn một tháng từ ngày 10-6 đến 10-7-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm