Chung kết ngược lại Long An: Đồng Tháp tiếp tục chìm!

Trận “chung kết ngược” và là trận derby miền Tây giữa Long An và Đồng Tháp chiều 7-5 thực tế có kết quả không ngoài dự đoán. Đồng Tháp đã thua và tiếp tục nằm dưới đáy bảng.

Cựu vô địch V-League Long An có sự trở lại của hai cựu binh Quang Thanh và Tài Em đã giúp đội chơi liền lạc hơn. Về mặt tinh thần sự hiện diện của hai cầu thủ này trên sân cũng là chỗ dựa cho toàn đội.

Đồng Tháp thua trận derby miền Tây và tiếp tục chìm.

Trận đấu giữa Đồng Tháp và Long An có chất lượng chuyên môn đúng như tính chất của một trận derby. Chứng kiến cách chơi của Đồng Tháp trên sân, khiến khán giả đặt ra câu hỏi, họ chơi đâu đến nỗi nào, sao phải thua từ sân nhà đến sân khách.

Sau trận đấu, HLV Trần Công Minh cho rằng đội sẽ cố gắng cải thiện trong những trận tới dù tình hình của đội hiện đang rất khó khăn. Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang của Long An cho rằng đội chờ giai đoạn hai để bổ sung hai ngoại binh, vì chất lượng cầu thủ ngoại của đội hiện nay đang rất kém.

Thật vậy nếu như Long An sở hữu hai ngoại binh tương đối đúng với vai trò đầu tàu của mình thì không hẳn họ lặn ngụp nhóm chót như hiện nay.

Trở lại với trận đấu, phút 35 thì Tài Lộc ghi bàn mở tỉ số cho chủ nhà Long An. Sau bàn thắng, các cầu thủ Long An đã mang tấm hình của cầu thủ Phước Thọ vừa mất vì tai nạn gian thông để tưởng niệm người bạn xấu số của mình.

Chỉ 3 phút sau, Đồng Tháp đã đáp trả bằng bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 từ cú đệm bóng cận thành của Marko Simic.

Sang hiệp 2, cả hai đội không chấp nhận tỉ số hòa nên căng nhau đá. Tuy nhiên, chỉ có một đội đạt được mục đích đó là chủ nhà Long An. Phút 55 Sunday đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 và đem về 3 điểm quý giá cho Long An.

Những phút bù giờ nếu chân sút Franklin chỉn chu hơn thì Long An đã có bàn thắng từ chấm phạt đền nâng tỉ số 3-1 chứ chẳng phải khiến khán giả nhà hồi hộp đến phút cuối.

Trận thắng này giúp Long An san bằng cách biệt 8 điểm với HAGL nhưng họ vẫn xếp áp chót do kém hiệu số. Trong khi đội thua Đồng Tháp tiếp tục chìm dưới đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 3 điểm sau 9 trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm