Chung kết U-16 ĐNÁ, Việt Nam - Úc: Bước cuối lên ngôi vua

Lần này thì lứa U-16 của thầy trò HLV Đinh Thế Nam tự tin hơn hẳn khi vòng bảng đã từng đánh bại U-16 Úc đến ba bàn không gỡ. Tuy nhiên, tự tin thôi mới chỉ là một trong hàng loạt những vấn đề cần và đủ trong một trận chung kết mà cả hai đều đánh bài ngửa.

HLV Antony Vidmar của U-16 Úc cho biết: “Chúng tôi chắc chắn sẽ không “sụp hầm” trước các cầu thủ trẻ Việt Nam lần nữa. Ở vòng bảng, khi sang Campuchia chúng tôi đã phải chống chọi với cú sốc thời tiết do sự khác biệt của khí hậu Campuchia với Úc nên nhiều cầu thủ chạy không nổi vì mất nước và hốc nắng. Với trận chung kết thì chúng tôi đã vượt qua được rào cản lớn là sự khắc nghiệt về thời tiết”.

HLV Đinh Thế Nam hiểu điều này hơn ai hết nên ông đã dặn các học trò mình tự tin nhưng không chủ quan. Ông cho biết cũng sẽ có nhiều thay đổi trong chiến thuật để không bị U-16 Úc bắt bài”.

Trận tái đấu với U-16 Úc lần này sẽ hoàn toàn khác. Đối thủ đã làm mới mình và ta muốn thắng tiếp thì buộc phải khác rất nhiều so với trận lượt đi. Ảnh: ZING

Công tâm mà nói, so sánh giữa sự tiến bộ vượt bậc của đội Úc và những gì mà đội U-16 Việt Nam thể hiện như trận bán kết gặp Campuchia thì thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ khó lòng đánh bại được các cầu thủ Úc trong trận chung kết.

HLV Đinh Thế Nam thì lý giải rằng trận bán kết với Campuchia, các học trò ông đã quá căng thẳng trước sức ép 50.000 khán giả trên sân Olympic từ lúc bước ra sân nên đôi chân thiếu sáng tạo vì căng cứng.

Úc kể từ sau trận thua Việt Nam 0-3 đã thể hiện đội bóng có bản lĩnh cao và chơi hay dần qua từng trận. Rõ nhất là cuộc rượt đuổi tỉ số với Thái Lan thể hiện cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần chiến đấu tập trung đến phút cuối. Họ gỡ hòa 3-3 vào những giây cuối rồi bản lĩnh thắng luôn ở loạt sút luân lưu cân não.

Trong trận chung kết chắc chắn Úc sẽ lấy sức mạnh và thể lực để đấu với sự khéo léo và những pha phối hợp bật nhả nhanh của U-16 Việt Nam. Nếu các học trò HLV Đinh Thế Nam hay xuống sức ở cuối hiệp và thường bị đối thủ vùng lên thì Úc lại là đội duy trì được thể lực đến những giây cuối và hay ra đòn khi con mồi thấm mệt.

Trong trận bán kết gặp Campuchia, khi trận đấu quá căng thẳng thì hầu như các cầu thủ U-16 Việt Nam đánh mất lối chơi sở trường phối hợp nhóm nhỏ và thay bằng những đường chuyền trung bình, dài và hay bị đối thủ bẻ gãy.

U-16 Việt Nam cũng thiếu một thứ vũ khí cần thiết đó là những cú sút xa khi đối thủ đổ dày người phòng ngự và bắt chặt các tiền đạo. Về mặt này thì Úc vẫn ăn bàn bằng những cú sút uy lực từ tuyến hai.

Tái đấu với Úc đêm nay, hy vọng trong mọi hoàn cảnh, U-16 Việt Nam không đánh mất lối chơi của mình thì sẽ có một kết quả tốt. Chắc chắn hàng phòng ngự của U-16 Việt Nam sẽ chịu áp lực rất lớn chứ không thảnh thơi như ở “lượt đi” thắng dễ đến ba bàn.

HLV Vidmar chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt mà họ sẵn có như thể hình, sức mạnh, chiều cao. Và lúc này thì rất cần những mảng, miếng và cả quân bài giấu trong tay áo của HLV Đinh Thế Nam để thực hiện bước cuối lên ngôi vua khác với những đội bóng đàn anh hay vấp phải.

HLV Đinh Thế Nam (U-16 Việt Nam): “Úc sẽ rút kinh nghiệm rất nhiều qua trận thua ở vòng bảng. Chắc chắn sẽ là một đội Úc hoàn toàn khác. Họ sẽ chơi đúng sở trường bóng dài và gây áp lực toàn sân nhằm làm chúng tôi hao tổn sức lực rồi thực hiện mục đích của mình. Tuy nhien, tôi tin U-16 Việt Nam sẽ thành công với những phương án mới trong cuộc tái đấu quan trọng này”.

HLV Antony Vidmar (U-16 Úc): “Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật và tinh thần chiến đấu đáng khâm phục. Họ có nhiều cá nhân chơi rất chững chạc trong đó có ít nhất là ba cầu thủ có thể tạo bước ngoặt trận đấu bằng những tình huống xử lý rất đặc biệt. Chúng tôi đã thua đậm một lần rồi và lần này chính tôi không muốn thua nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.