HLV U-21 An Giang - Trần Ngọc Thái Tuấn

'Chuyện của tôi với HLV Minh Đức là vấn đề cá nhân'

Vua phá lưới U-21 Phạm Văn Thành là một trong 13 cầu thủ được HLV Minh Đức gọi vào đội U-21 báo Thanh Niên. ẢNH: CMQ

Đội U-21 báo Thanh Niên (được tuyển chọn từ giải U-21 quốc gia) do HLV đội vô địch - Hà Nội T&T Phạm Minh Đức chịu trách nhiệm huấn luyện chính. Thế nên ông Đức bị cho là chuyên quyền, độc đoán khi gọi đến 13/23 học trò tham gia danh sách triệu tập trong khi đội á quân An Giang chỉ có hai người là thủ môn Đặng Ngọc Tuấn và tiền vệ Nguyễn Thanh Thảo. Điều này dẫn đến việc HLV Thái Tuấn bức xúc đòi rút quân khỏi giải (?!).

Lý giải không tham gia thành phần BHL đội U-21 báo Thanh Niên, HLV Trần Ngọc Thái Tuấn (U-21 An Giang) cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi khi thi đấu giải hạng ba quốc gia (trùng thời điểm diễn ra giải U-21 quốc tế) phải giành suất lên giải hạng Nhì nên tôi không thể tham gia giải U-21 quốc tế. Thế nên tôi có giới thiệu trợ lý Trịnh Văn Hậu có bằng HLV chuyên nghiệp thay tôi ở vai trò này”.

HLV Trần Ngọc Thái Tuấn. Ảnh: Xuân Huy.

Giải thích về chuyện gọi đến 13 cầu thủ HN T&T vào đội tuyển U-21 báo Thanh Niên, HLV Minh Đức cho biết: “BTC đã thống nhất với tôi từ đầu là chọn quân của tôi làm nòng cốt. Tôi phải lấy quân của tôi đá vì xây dựng lối chơi đâu phải ngày một ngày hai mà được? Có lấy thêm các em đội khác thì tôi cũng phải chọn em nào phù hợp với ý đồ chiến thuật của tôi. Qua giải tôi đã lần lượt gặp 5/7 đội rồi. Thế thì đương nhiên tôi phải biết đội nào mạnh, đội nào yếu, em nào hay, em nào dở. Đến giờ phút này, tôi tự tin rằng tôi chọn không nhầm người. Ai nói tôi ưu ái đưa cả dự bị của HN T&T vào đội tuyển là không hiểu gì về bóng đá. Ai gửi gắm tôi không được lại quay sang trách tôi cũng là không hiểu gì về bóng đá”.

Trả lời thắc mắc có hay không sự bất hợp tác với HLV Minh Đức, ông Tuấn bộc bạch: “Tôi tôn trọng quyết định của Đức vì trọng trách của một HLV với BTC giải. Sau trận chung kết, tôi có giới thiệu cho Đức vài cầu thủ An Giang (chứ không đặt thẳng vấn đề Đức sẽ gọi bao nhiêu cầu thủ An Giang) có khả năng nhưng Đức nói cầu thủ đội anh đá kém chỉ tham gia giải quốc nội thôi.

Tôi hiểu trọng trách của Minh Đức khi nhận nhiệm vụ HLV trưởng đội U-21 báo Thanh Niên nhưng phát biểu thiếu tế nhị đó làm tôi sốc. Tuy nhiên đó là vấn đề cá nhân giữa tôi với Minh Đức. Còn việc BTC triệu tập cầu thủ, tôi sẽ tham mưu với lãnh đạo nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các cháu được tham gia đội bởi đó là vinh dự và khao khát của cầu thủ trẻ”.

HLV Minh Đức. Ảnh: Xuân Huy

Dự kiến hôm nay (3-11), liên đoàn sẽ ra quyết định gọi 23 cầu thủ theo danh sách đề xuất của HLV Phạm Minh Đức tham dự đội U-21 báo Thanh Niên.

 

Danh sách tập trung U-21 báo Thanh Niên chuẩn bị cho giải U21 quốc tế 2015

Thủ môn: Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Thanh Tuấn (PVF), Quang Tuấn (Hà Nội T&T).

Hậu vệ: Nguyễn Anh Tài (TP.HCM), Đào Duy Khánh, Thân Thành Tín, Hoàng Ngọc Hào, Nguyễn Văn Dũng, Trần Văn Kiên, Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Nam Anh (Hà Nội T&T).

Tiền vệ: Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa), Nguyễn Thanh Thảo (An Giang), Trần Thanh Bình (TP HCM), Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Như Tuần, Đậu Văn Toàn, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội T&T).

Tiền đạo: Võ Lý (Thừa Thiên-Huế), Trần Đình Kha (Khánh Hòa), Phạm Văn Thành (Hà Nội T&T), Hồ Tuấn Tài (SLNA).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm