Chuyển nhượng 8/6: MU chốt giá Morata, đón Dani Alves

MU chốt giá 60 triệu bảng Anh cho Morata

Morata sẽ tới MU?

Trong nỗ lực tìm kiếm một tiền đạo chất lượng, Man. United đã đưa ra lời đề nghị trị giá hơn 52 triệu bảng Anh nhằm mua Morata nhưng bị Real Madrid thẳng thừng từ chối. Dù không còn cần Morata nhưng Real lại hét giá 78 triệu bảng Anh mới chịu bán tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha. Động thái này được cho là nhằm ép Man. Utd đưa De Gea vào như một phần của thương vụ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, MU đã cho thấy mình không phải tay vừa khi họ đưa ra tối hậu thư hoặc Real có 60 triệu bảng Anh trong vụ Morata hoặc không có gì cả. 60 triệu bảng Anh là một số tiền không thể tuyệt vời hơn với một cầu thủ đã không còn nằm trong kế hoạch của Real Madrid. Nếu cố làm căng với MU vì De Gea, Real sẽ không có gì cả. Nhiều khả năng thương vụ này sẽ giải quyết dứt điểm trong vài ngày tới.

Chelsea muốn đổi Matic lấy Bonucci

Matic thành "vật tế thần" của Conte.

Theo The Sun (Anh), HLV Antonio Conte muốn “đoàn tụ” với người đồng hương, siêu hậu vệ Leonardo Bunucci tại CLB Chelsea. Chelsea được cho là sẵn sàng lấy tiền vệ trụ Nemanja Matic ra trao đổi với Juventus nhằm đạt được mục tiêu.

Matic được Chelsea định giá 48 triệu bảng Anh còn Juve định giá Bonucci 60 triệu bảng Anh. Với việc trao đổi này, Chelsea sẽ không phải trả quá nhiều tiền mặt cho Juventus. Trong khi đó, HLV Massimilano Allegri của Juventus vẫn đang tìm kiếm một tiền vệ đánh chặn chất lượng sau khi thua tan tát Real Madrid tại chung kết Champions League.

Dani Alves muốn tới Premier League?

Alves muốn đảm bảo tương lai tại Juventus.

Hậu vệ Dani Alves được cho là muốn gia hạn hợp đồng với Juventus nếu không được đáp ứng, cựu cầu thủ của Barca này sẽ ra đi. Alves hiện còn hợp đồng với Juventus đến hè năm sau. Tuy nhiên, với một cầu thủ đã 34 tuổi, Alves muốn được bảo đảm tương lai bằng một bản hợp đồng nhiều hơn một năm.

Alves nhấn mạnh anh không có gì bất mãn tại Juventus nhưng nếu Juve từ chối điều kiện này, anh sẽ ra đi và đến bất cứ CLB nào kể cả Premier League.

Hiện Manchester United và Chelsea đang theo dõi sát sao vụ này và có thể nhảy vào cuỗm Alves khỏi Juve bất cứ lúc nào.

Lionel Messi đồng ý ký hợp đồng mới với Barcelona

Messi sẽ ở lại Barca.

Siêu sao người Argentina Lionel Messi đã đồng ý gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp đến năm 2021 hoặc 2022. Hợp đồng của Messi với Barca hiện chỉ còn một năm nữa là đáo hạn. Messi dự định sẽ ở lại Barca để khởi đầu kỷ nguyên của HLV mới Ernesto Valverde sau khi Luis Enrique ra đi.

Theo Marca (Tây Ban Nha), Barca sẽ trả lương cho cầu thủ 29 tuổi này thay đổi theo từng năm. Với sự tư vấn của các luật sư, hợp đồng mới giữa Messi và Barca dự kiến sẽ hoàn tất trong vài tuần tới.

Wayne Rooney từ chối giảm lương

Rooney quyết không... giảm giá.

Rooney đã “ra giá” bản thân nếu phải chia tay đội chủ sân Old Trafford. Theo Mirror (Anh), nếu phải chuyển sang CLB khác, Rooney sẽ không chấp nhận giảm lương. Điều này cho thấy Rooney đã sẵn sàng từ bỏ Premier League để đến những vùng đất mới.

Ở giải Ngoại hạng Anh, không có CLB trung bình khá nào có khả năng trả mức lương khủng cho Rooney. Đến với một CLB lớn khác lại là điều không thể với đội trưởng tuyển Anh và MU vào lúc này. Với việc không chấp nhận giảm lương, Rooney dường như đã đóng sập cánh cửa trở lại CLB cũ Everton đầu quân.

Hiện Rooney còn hai năm hợp đồng với MU và hưởng mức lương lên tới 12 triệu bảng Anh/năm. Chia tay MU, Rooney sẽ dễ dàng tìm đến những CLB ở Trung Quốc dưỡng già, nơi được cho là có thể trả cho Rooney mức lương gấp 2-3 lần hiện tại.

Conte muốn mua Mahrez và Sandro thay Hazard

Mahrez được Leicester City định giá 50 triệu bảng Anh.

Đề phòng trường hợp Eden Hazard gặp chấn thương hay chuyển sang Real Madrid, HLV Antonio Conte của Chelsea đã đưa Riyad Mahrez và Alex Sandro vào tầm ngắm.

Theo Telegraph (Anh), kèo trái Alex Sandro của Juventus được định giá 45 triệu bảng Anh còn Mahrez của Leicester City có giá 50 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, Chelsea và cả Arsenal được cho là không chấp nhận mức giá mà Leicester đưa ra cho Mahrez. Điều này có nghĩa cựu vô địch Premier League buộc phải hạ giá Mahrez để cầu thủ 26 tuổi người Algeria được phép ra đi vào hè này.

Barcelona chuẩn bị tung 40 triệu bảng Anh mua lại người cũ

Bellerin liệu có muốn trở lại Barca?

Theo Mirror (Anh), Barca coi hậu vệ phải Hector Bellerin là mục tiêu ưu tiên của họ vào hè này. Gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha sẵn sàng trả 40 triệu bảng Anh để mua lại Bellerin từ Arsenal.

Arsenal nhận thức được sự quan tâm của Barca dành cho Bellerin nên họ rất nỗ lực giữ chân cầu thủ này. Bellerin vừa ký bản hợp đồng sáu năm với Arsenal mùa trước và hưởng mức lương 100.000 bảng Anh/tuần. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản quyết tâm có được Bellerin của Barca vào hè này.

Bellerin chính là sản phẩm của lò đào tạo trứ danh của Barcelona. Tuy nhiên, do không thể cạnh tranh một vị trí chính thức ở Barca mà cầu thủ 22 tuổi này đã lưu lạc sang đất Anh và tỏa sáng rực rỡ. Hiện Bellerin được coi là hậu vệ phải hay nhất giải Ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm