Chuyện Ramos và Ronaldo ở chung kết Champions League

Những ngày này đội trưởng Real Madrid Sergio Ramos và Ronaldo đang là tâm điểm.

Phía Juventus thì cho rằng người nguy hiểm nhất không phải Ronaldo mà là Ramos, kẻ hay ghi những bàn thắng “chết người” vào thời điểm “chết người” khiến đối phương không kịp trở tay.

Chung kết Champions League là cuộc đối đầu của hai BBC

Báo chí thế giới những ngày qua luôn “săm soi” Ramos, liệu trung vệ này có tiếp tục ghi những bàn thắng định mệnh hay không. Với Ronaldo thì chẳng lo, Juventus có “Bộ ba BBC” Ý gồm Barzagli, Banucci và Chiellini rồi.

Tuy đá trung vệ nhưng Ramos thường tham gia tấn công ở những tình huống cố định như phạt góc, đá phạt ngoài cánh. Và mỗi lần Ramos xuất hiện thì bàn thắng cho Real rất dễ xảy ra, đặc biệt với những trận quan trọng như thế này.

Sergio Ramos có thể là nhân tố bất ngờ

Với một thế trận mà Real chơi với Juventus thì rất khó để các tiền đạo của Real ghi bàn nhưng nhiều khả năng là một “nhân tố khác”, không ai khác hơn đó có thể là Ramos.

Xét về trung vệ ghi bàn thì hiện nay Ramos chỉ đứng sau Koeman (Hà Lan) mà thôi. Nhưng Koeman là chuyên gia sút phạt, còn Ramos thì không phải thế, mà là kẻ hay chọn điểm rơi tốt, có nhãn quan và cảm giác bóng cực kỳ nhạy để ghi bàn bất ngờ vào phút cuối trận.

Ronaldo đã có hơn 100 bàn ở giải Champions League

Báo chí thế giới nói về tần suất ghi bàn khủng khiếp của Ronaldo từ vòng tứ kết Champions Leagie đến bán kết. Đó là cú đúp lượt đi vào lưới Bayern và cú hat trick lượt về. Vào bán kết, Ronaldo tiếp tục lập hat trick vào lưới Atletico đưa Real đến Cardiff để gặp Juventus.

Ronaldo đã là cầu thủ đầu tiên của lịch sử Champions League ghi hơn 100 bàn ở giải này.

Có quá nhiều điều đang đứng về phía nhà đương kim vô địch giải Champions League nhưng những thông số này chẳng nói lên điều gì khi chạm mặt với Juventus.

Hãy chờ HLV Allegri của JUventus viết lại lịch sử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm