Chuyện Tuấn Anh và 'ông già' Miura

Ở tuổi 50, “vua” Kazu, biệt danh của danh thủ Nhật Kazuyoshi Miura, đồng đội với Nguyễn Tuấn Anh trong màu áo Yokohama của J- League 2 sắp tái ký hợp đồng với đội bóng này chuẩn bị cho mùa bóng 2017.

Đây là kỷ lục của bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản và Kazu Miura trở thành cầu thủ chuyên nghiệp già nhất Nhật Bản.

Tuấn Anh và Kazu Miura trong màu áo Yokohama

Kazu Miura là cầu thủ Nhật đến châu Á đá thuê đầu tiên. Năm 1994 Kazu Miura sang đầu quân cho Genoa của Ý. Cựu tiền đạo tuyển Nhật Bản này có 55 bàn thắng trong 89 lần khoác áo tuyển Nhật. Tháng tới, “vua” Kazu sẽ tròn 50 tuổi và tiếp tục bản hợp đồng với Yokohama.

Tuổi 50, "vua" Kazu vẫn... chạy tốt

Câu chuyện “vua” Kazu, chân sút chính của Yokohama ở cái tuổi ngũ tuần quả thật khó tin. Trong lúc đó, tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam, Nguyễn Tuấn Anh ở cái tuổi 20, 21 sang và chiến đấu cật lực, nỗ lực hết mình mà vẫn không suất đá chính trong màu áo Yokohama tại J- League làm chúng ta suy nghĩ nhiều điều.

Đó là sự khác biệt của hai nền bóng đá, nền tảng thể lực của cầu thủ hai nền bóng đá, tuổi tác và độ bền của một cầu thủ của nền bóng đá hàng đầu châu lục và một cầu thủ được đào tạo bài bản ở bóng đá Việt Nam như Tuấn Anh.

Về tuổi tác thì Tuấn Anh đáng tuổi... con Kazu Miura

Cái tên “vua” Kazu là do báo chí và người hâm mộ đặt cho cựu danh thủ Nhật này. Lần tái ký hợp đồng này thời gian chỉ kéo dài một mùa bóng, tức hết mùa 2017, nó cũng kỷ niệm  mùa giải J-League thứ 32 mà “vua” Kazu thi đấu. Kazu Miura nói: “Tôi xác định tiếp tục chiến  đấu vì CLB và vì những người đã ủng hộ tôi, đó là ban huấn luyện, đồng đội, người hâm mộ, fan CLB…”.

Kazu Miura từng khoác áo Genoa ở Serie A và Dinamo Zagreb của Croatia, anh sẽ bước sang tuổi 50 vào ngày 26-2 tới và đã chính thức phá vỡ kỷ lục một thủ môn của Nhật khi chơi nhà nghề ở tuổi 49.

"Vua” Kazu được đánh giá là một trong những cầu thủ châu Á hay nhất và triển vọng nhất ở thời của mình. Kazu cũng chính là một trong những cầu thủ Nhật đầu tiên mang “văn hóa J- League” ra nước ngoài như một đại sứ. Đó là sức mạnh cơ bắp, tinh thần và sự cầu tiến sang châu Âu để người hâm mộ có một cái nhìn khác về bóng đá Nhật.

Kazu Miura sang Genoa của Serie A đầu quân năm 1994, nghĩa là chỉ một năm sau khi giải vô địch chuyên nghiệp đầu tiên của Nhật ra đời (1993). Đến năm 1994, Kazu cùng tuyển Nhật là đầu tiên tham dự VCK World Cup 1998 tại Pháp. Và từ đó đến nay tuyển Nhật luôn có mặt ở các vòng chung kết World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm