CLB Hà Nội của bầu Hiển không được lên hạng

Ông Kiên cho biết VPF sẽ kiến nghị lên LĐBĐ VN về việc không cho đội bóng Hà Nội (đang dẫn đầu giải hạng nhất) thăng hạng V-League vì hiện tại bầu Hiển có đội Hà Nội T&T mà điều lệ giải không cho phép hai đội đá cùng một hạng. Ban tổ chức giải sẽ xem xét đưa hai đội thứ nhì và ba giải hạng nhất lên hạng chuyên nghiệp mùa bóng 2013.

Bầu Kiên còn tiết lộ sang mùa giải sau, VPF sẽ xác minh rõ trường hợp bầu Hiển có thực sự sở hữu Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và nếu chứng minh được “một ông chủ hai đội bóng” bắt buộc phải loại một đội.

Ban tổ chức giải hạng nhất và V-League cũng thừa nhận nhiều sai sót của giới trọng tài, đặc biệt trong nhiều tình huống nhạy cảm dẫn đến sự phản ứng của cầu thủ, HLV và một bộ phận khán giả trên sân. Bên cạnh đó, sân cỏ gia tăng các hiện tượng không lành mạnh, cầu thủ tranh cướp bóng thô bạo, ác ý, phản ứng thiếu văn hóa với trọng tài, điển hình là Ngọc Tân, Tiến Thành (V. Hải Phòng), Minh Nhựt (Sài Gòn XT), Sơn Hà (SL Nghệ An). Các quan chức, HLV có lời lẽ xúc phạm trọng tài như HLV Lê Thụy Hải, bác sĩ Tuấn Nguyên Giáp (V. Hải Phòng), HLV Nguyễn Hữu Thắng (SL Nghệ An).

Phía VPF còn cho biết thêm cơ quan an ninh vẫn đang điều tra các hiện tượng tiêu cực như vụ cầu thủ ĐT Long An bị gạ gẫm bán độ. Vụ Sài Gòn XT nghi ngờ hai cầu thủ Đình Luật và thủ môn Tấn Trường có hay không tiêu cực sẽ được công bố sau khi có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

CT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm