Nhìn lại trận Long An - HA Gia Lai 0-3:

CLB Long An rất cần một HLV quái

HA Gia Lai tập hợp nhiều cầu thủ có kỹ năng tác chiến độc lập tốt hơn Long An nên họ đã có một chiến thắng 3-0 xứng đáng. Nhưng nếu như Long An có một chiến lược gia… quái thì không đến nỗi họ sụp nhanh.

Những mùa bóng gần đây, Long An là đội chúa thua bàn vào những thời điểm "chết". “Chết” ở đây được hiểu như ngay sau bàn thắng là bàn thua, thua cuối hiệp, cuối trận… Sau mỗi bàn thắng các cầu thủ Long An thường hay thiếu sự tập trung và để đối phương gỡ hòa tức khắc.

Long An mùa này có nội lực tốt nhưng lại hay thua.

Còn ở thời điểm cuối hiệp, cuối trận, CLB Long An hay lơ là, thiếu tập trung, thi đấu theo kiểu chờ tiếng còi kết thúc của trọng tài nên họ hay bị thủng lưới. Từ mùa năm ngoái đến mùa này, trận tiếp B. Bình Dương, Long An để đội khách san bằng tỉ số phút bù giờ. Trận trên sân Thống Nhất (vòng 6) ngay sau bàn thắng của Oseni thì Long An bị Victor san bằng tỉ số hai phút sau. Hầu hết các cầu thủ Long An hồn nhiên nên CLB cần một HLV quái và luôn cảnh báo những thời điểm Long An hay thua bàn này.

Trong trận thua HA Gia Lai (vòng 7, chiều 25-2), Long An giăng ra một thế trận cực tốt họ chơi ngang ngửa với HA Gia Lai cho đến những phút cuối cùng trận đấu dù phút 68 Công Phượng mở bàn cho đội khách. Thế trận cho đến bàn thua đầu là ngang nhau. Hàng hậu vệ của Long An vô hiệu hóa các đợt tấn công của đội khách rất hiệu quả.

Các cá nhân như Văn Toàn, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh… đều bị các cầu thủ phòng ngự của Long An phong tỏa rất tốt, các chân sút HA Gia Lai vô cùng khó tiếp cận cầu môn Long An. Bên cạnh đó hai ngoại binh của Long An cũng khuấy đảo và làm khó HA Gia Lai rất nhiều. Lối chơi của Long An và cá nhân từng cầu thủ không phải là chất lượng kém. Điều họ thiếu là một nhà cầm quân đủ độ quái, tỉnh và lạnh đầu.

Long An rất cần một HLV quái để có thể bịt được thế mạnh của đối phương.

Với những gì thể hiện từ khi khai mạc V-League đến nay, Long An chót bảng có điều gì đó không hợp lý. Nguyên nhân như đã nói, họ thua bàn ngay sau lúc vừa ghi bàn, thua bàn ở cuối hiệp, cuối trận từ sự lơ là thiếu tập trung ở những thời điểm quan trọng. Mà điều này thì không phải khó khắc phục. Thời HLV Calisto, vị HLV này luôn cảnh giác cầu thủ mình.

Riêng trong trận thua HA Gia Lai 0-3, Long An bị “sụp” khi thay đổi chiến thuật từ phòng ngự phản công sang chủ động tấn công. Điều này cũng dễ hiểu, sau gần 2/3 thời lượng trận đấu, Long An bẻ gãy mọi đợt tấn công, vô hiệu hóa được các miếng phối hợp khó chịu của HA Gia Lai thì Long An tràn lên chủ động tấn công tìm bàn thắng.

Cùng lúc đó, HA Gia Lai từ bỏ phối hợp nhóm chuyển sang khai thác lợi thế sẵn có là kỹ năng cầm bóng đột phá của từng cầu thủ. Về mặt này thì HA Gia Lai hơn hẳn với những cá nhân như Văn Toàn, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh… các cầu thủ này bắt đầu mạnh dạn cầm bóng đột phá khiến các cầu thủ Long An rối và loạng choạng. Tình huống Văn Toàn đột phá vào vòng cấm đá bóng chạm tay Nam Anh (27 Long An) lẽ ra HA Gia Lai được một quả phạt đền đã nói lên điều này.

Tân HLV Minh Phương cho rằng tình hình vẫn chưa nguy ngập cho Long An.

Thế rồi điều gì đến phải đến, phút 68, Công Phượng ghi bàn mở điểm rồi ghi hai bàn trong những phút cuối để hoàn tất chiến thắng 3-0 cho HA Gia Lai.

Nếu có một HLV quái nhìn ra mình và nhất là thế mạnh của đối phương, Long An đã không thay đổi cách chơi theo kiểu nôn nóng ghi bàn kiếm điểm cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp. Nhưng khi thay đổi từ phòng ngự phản công sang chủ động tấn công thì chính họ đã tự giăng ra cái bẫy cho mình và đưa đối phương vào thế dễ dàng hưởng lợi. Long An đã “chết” vì điều này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.