CLB nhà giàu Trung Quốc thích 'săn' nhà vô địch World Cup

Điển hình như đại diện Guangzhou Evergrande của Trung Quốc chạm trán với Gamba Osaka của Nhật ở bán kết lượt đi chiều 30-9. Điều đáng nói là đại gia mới nổi của Trung Quốc chỉ thích săn hàng là những người vô địch thế giới.

CLB nhà giàu Trung Quốc thích 'săn' nhà vô địch World Cup ảnh 1

“Big Phil” Scolari muốn vô địch AFC Champions League châu Á.

Eguangzhou Evergrande có ban lãnh đạo là nhà tỉ phú Trung Quốc, trước đây đội này đã săn lùng HLV lừng danh người Ý Marcello Lippi về làm HLV trưởng. Năm 2013 chiến lược gia người Ý này đã mang về ngôi vô địch AFC Champions League cho đội này. Bản thân HLV Marcello Lippi trước đó đã giành ngôi vô địch World Cup với tuyển Ý năm 2006 và từng vô địch Champions League cùng Juventus. HLV Lippi cũng là nhà cầm quân đầu tiên trên thế giới có cả cúp vàng World Cup, cúp vàng UEFA Champions League và cúp vàng AFC Champions League. Khi HLV lão làng người Ý trở về quê hương sau những cống hiến lớn cho nhà vô địch Trung Quốc thì HLV Lippi giới thiệu cho lãnh đạo CLB Guangzhou Evergrande nhà vô địch thế giới khác, đó chính là học trò của ông, đội trưởng vô địch World Cup 2006 của tuyển Ý- Fabio Cannavaro. Làm chưa tới một năm nhưng HLV trẻ này cũng đã mang về chức vô địch cho đội bóng tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc này và sau đó cựu đội trưởng tuyển Ý ra đi.

Lãnh đạo Guangzhou Evergrande lại săn lùng nhà vô địch thế giới khác, đó là “Big Phil” - Felipe Scolari, chiến lược gia dẫn dắt tuyển Brazil vô địch World Cup 2002. Nhà cầm quân lão làng này giúp Guangzhou Evergrande vào bán kết AFC Champions League mùa này.

CLB nhà giàu Trung Quốc thích 'săn' nhà vô địch World Cup ảnh 2

Hung Bowen (10) ghi bàn vào lưới Gamba Osaka.

Ở trận bán kết lượt đi chiều 30-9, các học trò của “Big Phil” đã đánh bại Gamba Osaka đến từ Nhật Bản 2-1. Huang Bowen và Zheng Zhi đưa đội nhà vượt lên dẫn 2-0, sau đó đồng đội của họ là hậu vệ Feng Xiaoting “đốt đền” để đối phương rút ngắn 1-2 và đó cũng là kết quả chung cuộc trận lượt đi.

CLB nhà giàu Trung Quốc thích 'săn' nhà vô địch World Cup ảnh 3

HLV Marcello Lippi từng giúp Guangzhou Evergrande vô địch AFC Champions League 2013.

Gamba Osaka là đội CLB cực mạnh ở Nhật, mùa vừa qua, họ hoàn thành cú ăn ba với vô địch J-League, Cúp Hoàng đế và Cúp Quốc gia. Sẽ là cuộc chạm trán đáng xem ở trận bán kết lượt về ngày 21-10 tới đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm