CLB Quảng Châu ký hợp đồng ‘khủng’ với tuyển thủ Brazil

CLB đại gia Guangzhou Evergrande (Quảng Châu) đang tham vọng lần thứ năm vô địch giải ngoại hạng Trung Quốc, là đội từng nắm nhiều kỷ lục chuyển nhượng và thành tích ấn tượng.

Năm 2013 HLV lừng danh của Ý Marcello Lippi từng mang về ngôi vô địch AFC Champions League cho đội này. Sang đầu mùa bóng 2015, ông nhường ghế HLV trưởng lại cho cậu học trò cưng Cannavaro. Tuy nhiên, đến nay cựu đội trưởng tuyển Ý vô địch World Cup 2006 này đã…rơi rụng. Người đang ngồi ghế nóng của Guangzhou là cựu HLV tuyển Brazil Felipe Scolari.

Cầu thủ Paulinho

Cầu thủ Paulinho 26 tuổi chuyển đến CLB đại gia Trung Quốc từ CLB Anh Tottenham. Paulinho là bản hợp đồng đắt giá thứ nhì trong lịch sử của CLB này. Trước đó, hồi tháng giêng, đội bóng đại gia đã ký hợp đồng kỷ lục 15 triệu euro với tiền đạo Ricardo Goulart.

Paulinho từng 32 lần khoác tuyển Brazil, năm 2013 chuyển từ Corinthians sang Tottanham với giá 17 triệu euro. Tuyển thủ Brazil này xung trận cho đội bóng thành London 45 lần và ghi được sáu bàn thắng.

Ngoài ra bóng đá Trung Quốc cũng vừa thực thi vụ chuyển nhượng đình đám khác là CLB Shanghai Shenhua đã giành về tiền đạo Demba Ba của Chelsea. Mức giá hợp không được tiết lộ. CLB Shanghai Shenhua (Thần Hoa Thượng Hải) trước đây cũng từng sở hữu những chân sút đình đám như Anelka và Drogba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm