CLB TP.HCM lên hạng: Lên hạng khó, giữ hạng càng khó hơn

Chiều 13-8, nhiều người mừng với ngôi vô địch và suất chuyên nghiệp của CLB TP.HCM nhưng cũng bày tỏ sự lo lắng cho đội bóng này khi đá V-League. Một đội bóng có tuổi đời trung bình 25,8. Độ tuổi rất đẹp của một đội bóng. Tuy nhiên, cả đội gần như không có cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến ở V-League mà sân chơi này thì rất khắc nghiệt.

Không thể bưng nguyên bộ khung vô địch hạng Nhất đá V-League, vì vậy nếu CLB TP.HCM không bổ sung lực lượng quyết liệt thì mùa tới họ sẽ là đội bóng đầu tiên rớt hạng, giống Đồng Tháp mùa này.

Trả lời báo chí ngay sau lễ trao cúp vô địch hạng Nhất cho CLB TP.HCM, Chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Anh Tú cho biết: “Sắp tới LĐBĐ TP.HCM và Sở Văn hóa-Thể thao TP.HCM sẽ họp bàn kế hoạch nuôi đội và kế hoạch đá V-League mùa tới, còn hiện nay thì chưa có phương án nào cả”.

Kinh phí nuôi một đội V-League khoảng 40 tỉ đồng, tốn kém hơn rất nhiều so với nuôi một đội hạng Nhất chỉ chừng 15 tỉ đồng vì không phải tốn tiền mua và trả lương ngoại binh. Đấy cũng là bài toán khó cho CLB TP.HCM trước mùa bóng mới.

Ở năm đầu chơi V-League, khi mà các tuyến trẻ TP.HCM chưa kịp “chín” thì có lẽ phải thực thi các phi vụ chuyển nhượng, kể cả việc “săn” ngoại binh thật giỏi để làm đầu tàu.

Nhìn cả đội TP.HCM thi đấu giải hạng Nhất, ai cũng thích thú với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trẻ nhưng vẫn khẳng định rằng để đá chuyên nghiệp thì “nho hãy còn xanh lắm”.

Đã lên chuyên nghiệp và xác định sân chơi này khắc nghiệt nên ngay từ bây giờ CLB TP.HCM phải chuyển mình với cách tính và đầu tư của một đội chuyên nghiệp vì lên hạng đã khó, giữ hạng càng khó hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm