Có hat trick vẫn thua

Chiều nay (24-12), trận tranh hạng 5 giải U-21 Quốc tế báo Thanh Niên đã kết thúc. Dù bị dẫn trước 3-0 nhưng U-21 Guangwon đã để U-21 Myanmar ngược dòng gỡ hòa 3-3 và thắng luôn luân lưu 5-4.

Chỉ cần 32 phút, đội bóng trẻ Gangwon đến từ Hàn Quốc đã ghi ba bàn do Park Ju Nha lập hat-trick.

Park Ju Nha (trái) trong pha bóng ăn bàn

Park Ju Nha (trái) trong pha bóng ăn bàn. Ảnh: PHẠM HUY

Tuy nhiên, với kinh nghiệm còn non kém, đội bóng có tuổi đời trung bình 16 tuổi này đã để U-21 Myanmar gỡ lại 3-3 và đội bóng Hàn Quốc thua trong trận “đấu súng” trên chấm 11 m.

Tuy nhiên, đội bóng trẻ Hàn Quốc cho thấy đây là một tập thể có lối chơi giàu triển vọng, vài năm nữa tập thể này có thể là một đối thủ đáng gờm.

Đồng đội ăn mừng bàn thắng cùng Park Ju Nha

Đồng đội ăn mừng bàn thắng cùng Park Ju Nha (6).  Ảnh: Phạm Huy

Dẫn ba bàn trước đối phương trong vòng 32 phút nhưng sau đó trắng tay. HLV Da Han Kim đã nói trong cuộc họp báo: “Nếu giải lần sau được mời chúng tôi sẽ tuyển chọn một thành phần mạnh hơn, giàu kinh nghiệm hơn”.

U-21 Myanmar (đỏ) vẫn có kinh nghiệm cao hơn

U-21 Myanmar (đỏ) vẫn có kinh nghiệm cao hơn. Ảnh: PHẠM HUY

Đó là một câu nói rất chân thật. Đội bóng U-21 Gangwon nhưng thực chất là cầu thủ 16, 17 tuổi chỉ thể hiện là một tập thể có đào tạo cơ bản cực tốt, thể hiện ý thức chiến thuật rất tốt, triển khai ý đồ chiến thuật tốt, bài bản và hiện  đại. Trong khi đó với U-21 Myanmar, dù họ có sáu tuyển thủ quốc gia nằm trong diện “quy hoạch” cho SEA Games 2017 đã phải toát mồ hôi mới lội ngược dòng và chỉ thành công trong loạt luân lưu mà thôi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm