Cố lên Văn Toàn!

Trong lứa học viện đầu tiên của bầu Đức thì bộ tứ trên dệt nên lối chơi giàu chất cống hiến và hiệu quả tạo ra cơn sốt cho bóng đá Việt Nam hai năm qua. Văn Toàn có lối đá tốc độ, hào hoa, hiệu quả mà rõ nhất là trận chung kết giải U-21 quốc tế với U-19 Hàn Quốc Toàn không ghi bàn nhưng chơi thật hay. Tuy nhiên, điều mà khiến cho Toàn trở nên hạn chế chút ít đó là thể hình khiêm tốn. Nếu Công Phượng khắc phục được phần nào “độ dày” cơ thể thì Văn Toàn mong manh hơn.

Văn Toàn từng là vua phá lưới giải U-19 Đông Nam Á năm 2013, cũng từng đóng góp nhiều bàn thắng quan trọng trong đội U-19 quốc gia, U-19 HA Gia Lai và U-21 quốc tế.

Cố lên Văn Toàn! ảnh 1
Văn Toàn thi đấu thật xuất sắc trong trận chung kết với U-19 Hàn Quốc. Ảnh: XUÂN HUY

Trận chung kết giải U-21 quốc tế vừa qua, dù người đồng đội Công Phượng tỏa sáng với hai bàn thắng vào lưới U-19 Hàn Quốc cùng việc “ẵm” hết giải cá nhân nhưng Văn Toàn với phong độ và thể lực bền bỉ lại là người “làm nền” cho Công Phượng bay cao.

Công Phượng - Văn Toàn vẫn chưa được ví như cặp Huỳnh Đức - Minh Chiến ngày nào của đội tuyển Việt Nam và đội Công an TP.HCM, tuy nhiên lối chơi của cầu thủ trẻ người Hải Dương này bên cạnh Công Phượng đã tạo ra tính hiệu quả cao và giàu chất cống hiến.

Cố lên Văn Toàn, vẫn chưa muộn đâu. Tương lai vẫn còn nằm hẳn phía trước nếu Toàn tiếp tục phấn đấu và bền bỉ rèn luyện như đã và đang thể hiện...     

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm