Có một 'cuộc chiến' khác giữa Barcelona và Real Madrid

Đó là cuộc đua của những tay săn bàn hàng đầu ở La Liga mang tên giải thưởng Pinichi. AFP thống kê lại những cỗ máy ghi bàn tại Tây Ban Nha.

Có một 'cuộc chiến' khác giữa Barcelona và Real Madrid ảnh 1
Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua giành Pinichi ở La Liga.

+ Ronaldo (28 bàn): Dù là tay săn bàn hàng đầu của La Liga mùa này, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lích sử Real Madrid, Ronaldo vẫn bị chỉ trích thường xuyên là "cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ". Ronaldo không thể ghi bàn khi gặp những đại kình địch của Real trong bốn trận gần đây. Tuy nhiên, Ronaldo đang dần lấy lại phong độ qua bảy bàn thắng trong năm trận gần đây nhất. Ronaldo cũng đang tiến đến con số bàn thắng 15 của Raul ghi được vào lưới Barcelona ở El Clasico.

Có một 'cuộc chiến' khác giữa Barcelona và Real Madrid ảnh 2

+ Luis Suarez (26 bàn): Trở lại sau án treo giò vì vụ "cẩu xực" trung vệ Chiellini của Ý tại World Cup 2014, tiền đạo Uruguay thể hiện một phong độ "khủng" trong màu áo Barcelona. Suarez đã ghi 43 bàn trong 43 trận trên mọi mặt trận, trong đó 26 bàn ở La Liga.

Có một 'cuộc chiến' khác giữa Barcelona và Real Madrid ảnh 3

+ Messi (22 bàn): Mặc dù nghỉ hai tháng do chấn thương gối nhưng người đồng đội của Suarez cũng có đến 22 pha lập công tại La Liga. Cầu thủ năm lần đoạt danh hiệu xuất sắc nhất của FIFA chỉ còn một bàn nữa là cán mốc 500 bàn thắng trong sự nghiệp cầu thủ. Vừa qua, Messi đã cán mốc 50 bàn thắng cho tuyển Argentina khi ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 trận thắng Bolivia tại vòng loại World Cup 2018.

Có một 'cuộc chiến' khác giữa Barcelona và Real Madrid ảnh 4

+ Neymar (21 bàn): Sau khởi đầu mùa giải hơi nhạt nhòa, cuối cùng tiền đạo Brazil đã vào guồng với bộ ba Nam Mỹ. Trước khi về Brazil đá hai trận World Cup thì tiền đạo này đã góp bốn bàn trong ba trận. Trong đó có khoảng thời gian Neymar đạt phong độ cực cao khi ghi chín bàn trong sáu trận La Liga.

Có một 'cuộc chiến' khác giữa Barcelona và Real Madrid ảnh 5

+ Karim Benzema (20 bàn): Cũng chấn thương triền miên nhưng thống kê cho thấy cứ mỗi 75 phút trên sân thì tiền đạo Pháp "sản xuất" một bàn thắng. Mùa bóng này, Benzema gặp chấn thương triền miên cùng những vụ tai tiếng bên ngoài sân cỏ nhưng Benzema vẫn thể hiện phong độ cao mỗi khi được thi đấu.

Có một 'cuộc chiến' khác giữa Barcelona và Real Madrid ảnh 6

+ Gareth Bale (15 bàn): Cũng như những người đồng đội Benzema, tiền đạo Xứ Wales cũng chấn thương liên tục nhưng đã có 15 bàn trong 16 trận La Liga. Đây là mùa bóng Bale ghi bàn tốt nhất kể từ ba năm nay đặt chân đến Tây Ban Nha. Ba mùa chơi cho Real, Bale mới chỉ góp một bàn trận El Clasico. Đó là bàn thắng trận chung kết cúp nhà vua năm 2014 giúp Real vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm