Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á

Còn 3 vé tranh chấp quyết liệt

Tuy nhiên, chỉ có một trận bảng A còn có ý nghĩa quan trọng là Hàn Quốc bất ngờ gục ngã trên sân Qatar 2-3. Còn hai trận cùng bảng Thái Lan - UAE 1-1 và Syria - Trung Quốc 2-2 đúng là chỉ mang tính thủ tục vì cả bốn đội này đều xem như đã bị loại!

Riêng bảng B, Nhật Bản bị cầm chân 1-1 trên sân Iraq càng đẩy đoàn quân xứ sở mặt trời mọc vào thế khó phải tranh đua ráo riết với hai đối thủ Saudi Arabia và Úc tại hai vòng đấu cuối.

Tình hình hai bảng hiện tại như sau (mỗi bảng sáu đội chọn hai đội đứng đầu lấy vé chính thức)…

Iran sớm giành vé dự World Cup 2018. Ảnh: GETTY IMAGES

Bảng A, Iran đã sớm giành suất đầu tiên

Với sáu trận thắng và hai hòa, Iran đã sớm lấy suất đầu nên chỉ còn lại hai đối thủ chính Hàn Quốc hiện 13 điểm và Uzbekistan 12 điểm, bỏ lại đằng sau Syria 9 điểm, Qatar 7 điểm và Trung Quốc 6 điểm.

Cuộc đua giờ chót Uzbekistan có lợi thế nhờ chỉ phải qua sân Trung Quốc vốn không còn động lực gì nữa rồi về nhà đá trận quyết định tiếp Hàn Quốc (lượt đi họ chịu thua sát nút 1-2). Bất cứ giá nào Uzbekistan cũng cần phải đòi nợ cho được.

Hàn Quốc được dẫn dắt bởi HLV Stielike (Đức) có tiếng hơn hẳn đối phương Uzbekistan nhưng đang gặp khó khăn vì ít lợi thế hơn.

Bảng B, căng thẳng gấp bội

Cả ba đội dẫn đầu đều bám đuổi nhau sát sao với Nhật Bản 17 điểm và Úc cùng Saudi Arabia đồng 16 điểm vượt xa UAE mới 10 điểm, Iraq 5 điểm và Thái Lan 2 điểm. Trong cuộc đua tam mã này, Úc có vẻ dễ đá hơn nhờ có trận tiếp Thái Lan yếu nhất sau lượt đi sân khách đã thủ hòa 2-2. Trận còn lại buộc phải qua sân khách mà lại đối đầu với nhất bảng Nhật Bản (lượt đi tại Melbourne hòa 1-1). Tiếp theo là Saudi Arabia đến sân đối thủ UAE. Phải đến cuối tháng 8 và đầu tháng 9 mới diễn ra hai loạt trận “đinh” kể trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm