'Con dại cái mang', Chelsea xin lỗi Trung Quốc

Nhà vô địch Anh Chelsea đã chính thức đưa ra lời xin lỗi phía Trung Quốc vì tiền vệ Kenedy xúc phạm phía Trung Quốc khi toàn đội vừa đặt chân xuống sân bay ở Bắc Kinh trong chuyến du đấu của đội.

Tiền vệ người Brazil, 21 tuổi này gia nhập Chelsea năm 2015 đã dùng điện thoại của mình để chụp ảnh một nhân viên an ninh Trung Quốc đang ngủ gật rồi đăng lên trang xã hội Instagram của mình bằng tiếng Bồ Đào Nha (ngôn ngữ chính của Brazil) cùng dòng trạng thái “Tỉnh dậy Trung Quốc, cậu là gã ngốc”. Sau đó thì những hình ảnh này cùng dòng trạng thái bị xóa đi.

Kenedy trẻ người non dạ chăng?

Lập tức vừa đặt chân đến Bắc Kinh để chuẩn bị đá với Arsenal thì Chelsea đã…gặp bão vì Kenedy từ fan bóng đá và fan Chelsea ở Trung Quốc. Phía CLB Chelsea đã chính thức đưa ra lời xin lỗi: “Kenedy đã mắc một lỗi lầm lớn. Cậu ấy sẽ học hỏi nhiều từ sai lầm này”.

Trang web của Chelsea cũng cho biết thêm, đó không phải là những suy nghĩ của CLB mà là việc làm cá nhân thiếu suy nghĩ chín chắn của cầu thủ. Kenedy sẽ nhận mức kỷ luật thích đáng từ CLB. Mọi người ở CLB Chelsea đều tôn trọng và yêu mến fan bóng đá nói chung và fan của Chelsea tại Trung Quốc. Chúng tôi gửi lời xin lỗi fan bóng đá Trung Quốc và toàn thể người dân Trung Quốc”.

Lạ là bản thân Kenedy cũng không bị la ó hay bị hành động trả đũa nào từ fan Trung Quốc sau trận Chelsea đánh bại Arsenal tại sân “Tổ chim” ở thủ đô Bắc Kinh. Kenedy cũng nhận được những lời tán thưởng khi chơi hay. Hầu hết họ nói rằng họ không quan tâm chuyện đó.

Còn bản thân Kenedy thì biết phục thiện và cầu tiến rất nhanh khi anh này sau đó đăng trên trang Instagram của mình: “Xin chào tất cả các bạn. Tôi muốn nói lời xin lỗi đến các bạn vì những gì tôi đã… điên khùng gây ra. Đó là chút nông nổi, tôi không có ý phân biệt gì cả”.

Có lẽ sự “sám hối” này của Kenedy nên được fan Trung Quốc tha thứ chăng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm