VCK U-17 châu Á- Cúp Thái Sơn Nam 2017:

Con gà tức nhau tiếng gáy

Ngày mai (29-6), tại Trung tâm Thể thao Thành Long diễn ra vòng chung kết U-17 toàn quốc - Cúp Thái Sơn Nam. Giải diễn ra từ ngày 29-6 đến 13-7. Đây được xem là nơi hội tụ của những “lò” đào tạo trẻ tốt của bóng đá Việt Nam.

Ngay cả Đồng Tháp, dù CLB của họ “lên bờ xuống ruộng” ở sân chơi chuyên nghiệp nhưng các đội trẻ Đồng Tháp luôn là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

U-17 HA Gia Lai sẽ chạm trán U-17 PVF trên sân Thống Nhất chiều 30-6

Ở bảng A có Đồng Tháp, Khánh Hòa, Công An Nhân Dân (CAND), TP.HCM, Viettel, FLC Thanh Hóa. Bảng B có HA Gia Lai, PVF, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Hà Nội, SHB Đà Nẵng.

Với một giải trẻ thế này, việc nới rộng vòng chung kết từ tám đội (hai bảng) lên 12 đội cũng là điều đáng ghi nhận vì như thế giúp các cầu thủ trẻ tăng cơ hội cọ xát qua số trận tăng lên. Bóng đá trẻ Việt Nam lâu nay vốn ít có cơ hội đá giải nhiều nhất là các tuyến từ U-21 trở xuống.

U-17 Đồng Tháp năm rồi đánh bại U-17 PVF ở Tây Ninh để lên ngôi vô địch

Ở giải này, chúng ta dễ dàng nhìn thấy nhiều “lò” đào tạo nổi tiếng như HA Gia Lai, PVF, Viettel, Đồng Tháp, SHB Đà Nẵng, Khánh Hòa, CAND (thực chất là lực lượng của Hà Nội), FLC Thanh Hóa… Đây cũng giải đấu để các nhà tuyển trạch "săn đầu người" cho U-19 quốc gia chuẩn bị tham dự các giải quốc tế.

Ngay ở lượt trận khai mạc đã hứa hẹn những cuộc chạm trán nảy lửa, đó là cặp đấu đầu tiên của giải Đồng Tháp - Khánh Hòa, hai địa phương có đào tạo trẻ và lực lượng trẻ rất dày.

Cũng vòng đấu khai mạc còn chứng kiến đội trẻ TP.HCM gặp FLC Thanh Hóa. Lứa U-17 TP.HCM đợt này là thành phần có chuyên gia của CLB Pháp Lyon tham gia đào tạo vài năm nay.

Những cuộc chạm trán nảy lửa ở giải này năm ngoái

Bên cạnh những cuộc chạm trán của những “lò” nổi tiếng đào tạo trẻ còn có những cuộc gặp như Hà Tĩnh - Đắk Lắk… hứa hẹn mang lại sự thi vị cho giải đấu, vì những địa phương này dù không có “số má” trên bản đồ bóng đá Việt Nam nhưng lực lượng trẻ của họ cũng rất đáng gờm.

Giải năm nay dường như không có khái niệm hấp dẫn khi vào vòng bán kết, thực chất ngay từ vòng bảng đã có những cặp đấu nảy lửa, chẳng hạn như vào ngày 30-6, cuộc đối đầu giữa HA Gia Lai và PVF, Hà Nội-SHB Đà Nẵng.

Vượt qua hàng loạt lên tuổi lớn, U-17 Đồng Tháp là đương kim vô địch giải

+ Lịch thi đấu và khai mạc ngày 29 và 30-6 như sau:

-  Ngày 29: Đồng Tháp - Khánh Hòa (15 giờ); TP.HCM - FLC Thanh Hóa (15 giờ); Viettel - CAND (17 giờ 30). Tất cả các trận này diễn ra tại sân Thành Long.

-  Ngày 30: Hà Tĩnh - Đắk Lắk (15 giờ, tại Thành Long).

-  Lễ khai mạc diễn ra tại sân Thống Nhất (15 giờ, ngày 30-6), sau đó sẽ diễn các trận đấu: PVF - HA Gia Lai; Hà Nội - SHB Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm