Tối nay chung kết Cúp C1 Futsal châu Á:

Con tim xem Thái Sơn Nam, lý trí xem chung kết

Hai trận đấu cuối cùng của giải Cúp C1 Futsal châu Á chiều và tối nay, đáng xem cả hai trận. Nếu người hâm mộ TP.HCM kéo đến NTĐ Phú Thọ xem để cổ vũ cho đội nhà Thái Sơn Nam tranh hạng ba với Al Rayyan Sport (Qatar) bằng con tim thì trận chung kết sẽ là đỉnh cao của thứ nghệ thuật Futsal…

Trận thắng đậm nhất và trận kịch tính nhất của Sanaye Giti Pasand.

Hai đội vào chung kết giải là đại diện của hai nền Futsal hàng đầu châu lục. Sanaye Giti Pasand đến từ cường quốc Iran thì Bluewave Chonburi đến từ Thái Lan được xem là đội tuyển quốc gia Thái thu nhỏ. Chonburi cũng từng vô địch giải này vài lần. Điều quan trọng hơn là trong đội hình của đại diện Thái Lan vẫn còn đó những gương mặt từng đoạt các giải cá nhân của AFC như tiền đạo Sufawut (số 9, có chiều cao tốt nhất đội). Sufawut dù to cao nhưng kỹ thuật cực kỳ tinh tế và đôi chân uyển chuyển, rất ngoan. Bên cạnh đó còn có Jirawat, cầu thủ đã có cú hat trick vào lưới Thái Sơn Nam ở bán kết trong chiến thắng 6-0.

Đường đến chung kết, đại diện của Iran đã "đạp ngã" các đối thủ.

Với Sanaye Giti Pasand thì đây là một tập thể quá mạnh, thực chất hành trình vào chung kết, người hâm mộ vẫn chưa nhìn thấy hết khả năng của đội bóng này. Nghĩa là đại diện đến từ Iran vẫn tiềm ẩn bên trong những mảng miếng đầy bất ngờ nữa. Cách thắng và tỉ số thắng các đối thủ để vào đến chung kết của Sanaye Giti Pasand không nói lên được vấn đề gì.

Hành trình vào chung kết của Bluewave Chonburi.

Trong khi đó, hành trình vào chung kết của Bluewave Chonburi có những trận thắng ấn tượng và hủy diệt, chẳng hạn như họ đánh bại Bank of Beirut 9-0, đánh bại Almalyk của Uzbekistan 5-0 và hủy diệt Thái Sơn Nam 6-0 ở bán kết. Dù hủy diệt ít nhất ba đối thủ bằng những trận mưa gôn nhưng những thông số không nói lên được ưu thế của đội bóng đá Thái Lan trước Sanaye Giti Pasand.

Những trận thực hiện mưa gôn vào đối phương của Bluewave Chonburi.

Song riêng cái nhìn của chúng tôi thì lần này Bluewave Chonburi lên ngôi bằng sự nhẫn nại, kiên cường và cũng sẽ có phần may mắn. Trên bình diện chung Bluewave Chonburi không bằng Sanaye Giti Pasand nhưng vấn đề đại diện của Thái Lan biết cách cư xử trong một trận đấu, họ vẫn tiếp tục chơi ru ngủ, nhẹ nhàng để có thể đánh bại đối thủ và lên ngôi vô địch.

Ở trận tranh hạng ba giữa Thái Sơn Nam và Al Rayyan Sport (16 giờ) sẽ là một trận đấu kịch tính, chủ nhà tất nhiên được thuận lợi nhiều khi hàng chục ngàn khán giả cổ vũ nhiệt tình, đó là thứ doping mạnh để thầy trò Rodrigo sung mãn và hưng phấn. Tuy nhiên, thể lực và sức bền cũng như chấn thương nặng ở cổ tay của tay săn bàn Tayyebi có ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của Thái Sơn Nam hôm nay. Rất khó để Thái Sơn Nam có thể có huy chương khi giải này hạ màn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm