Con trai Thuram và U-20 Việt Nam

Hậu vệ phải Lilian Thuram, thuộc thế hệ vàng của bóng đá Pháp vô địch World Cup 1998 vào Euro 2000. Hôm qua thì cậu con trai Marcus Thuram (số 11) ghi bàn vào lưới thủ môn Bùi Tiến Dũng goiu1p U-20 Pháp thắng U-20 Việt Nam 4-0 tại vòng bảng World Cup U-20.

Hoàng Đức của U-20 Việt Nam trong pha theo kèm Marcus Thuram

Việc Augustin suýt có cú hat trick trong hiệp 1 vào lưới U-20 Việt Nam nếu không hỏng ăn quả phạt đền chỉ là chuyện bình thường của một đội bóng trẻ đến từ nền bóng đá hàng đầu thế giới. Bàn thắng mở tỉ số từ tình huống bật cao đánh đầu Marcus Thuram mới là đáng bàn. Trong thế “bánh mì kẹp thịt” của hai trung vệ U-20 Việt Nam, nhưng Thuram chỉ cần đứng tại chỗ bật nhẹ là đã cao hơn hai trung vệ U-20 Việt Nam gần một mét rồi, nhẹ nhàng “lắc” cái đầu hạ gục Tiến Dũng. Hơn nhau là chỗ đó.

Cái thua của những đội bóng vùng Á trước các đội bóng châu Âu là ở điểm này. Chính vì vậ, khi các đội như Hàn Quốc, hay Nhật Bản gặp các đội châu Âu là họ cố gắng chơi nhỏ, nhanh, linh hoạt, di chuyển liên tục để không cho các đối thủ cao to có nhiều cơ hội chơi bóng bổng và bóng dài.

Ông bố Lilian Thuram đá hậu vệ, và con trai Marcus lại đá ở tuyến trên

Tuy nhiên tình huống cố định để dẫn đến Thuram bật cao đánh đầu kiểu đó thì chịu. Nhật, hay Hàn Quốc vẫn chưa có lời giải cho những huống cố định khi đối đầu với các cầu thủ châu Âu, Nam Mỹ, họ cũng chỉ biết phòng ngự số đông không cho những cầu thủ cao to như Thuram có không nhiều không gian để ghi bàn mà thôi.

Khi nào cầu thủ của ta “thấp người nhẹ ký” mà khỏe và bền như Nhật, Hàn thì mới có thể hạn chế được sự thua thiệt về thể hình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.