Công nghệ hại trọng tài... rút thẻ loạn xạ

Video tình huống đuổi sai người hài hước của trọng tài người Colombia, Wilmar Roldan.

Theo đó, ở phút 62 của trận đấu, khi Đức đang dẫn 1-0, trong một pha tranh chấp, một cầu thủ Cameroon đã có pha đạp vào chân Emre Can của Đức.

Trọng tài chính tài Wilmar Roldan không ngần ngại rút chiếc thẻ vàng phạt Sebastien Siani. Lúc này, BHL Cameroon phản ứng dữ dội quyết định của vị trọng tài người Colombia bởi với chiếc thẻ vàng này, Siani sẽ vắng mặt ở bán kết nếu Cameroon lọt vào vòng đấu này.

Trọng tài buộc phải nhờ đến công nghệ “trợ lý Video” (VAR) để xem lại tình huống này. Sau khi xem xong và trở lại sân, trọng tài thay đổi quyết định rút… thẻ đỏ đuổi Siani. BHL và cầu thủ Cameroon một lần nữa lại phản đối quyết định trên.

Sau khi xem lại đoạn video bằng công nghệ VAR lần thứ hai, lần này trọng tài mới quyết định chính xác khi rút thẻ đỏ đuổi Ernest Mabouka. Mabouka chính là người phạm lỗi với Emre Can chứ không phải Siani.

Tình huống Mabouka đạp vào chân Emre Can.

Trọng tài rút nhầm thẻ đỏ trong sự phản đối của cầu thủ Cameroon.

Phải hai lần xem lại công nghệ VAR...

...Trọng tài mới ra được quyết định chính xác.

Sự nhầm lẫn tai hại này cho thấy công nghệ không phải lúc nào cũng đem lại thuận lợi cho cầu thủ hai đội. Tuy nhiên, cần phải làm rõ một điều công nghệ không sai, chỉ có quyết định của trọng tài người Colombia là sai.

Ở trận đấu này, Đức đã giành chiến thắng 3-1 trước Cameroon để vào bán kết Confederations Cup 2017 với vị trí đầu bảng. Chile sau trận hòa Úc cũng theo chân Đức đi tiếp với vị trí nhì bảng B.

Như vậy, hai cặp đấu bán kết Confederations Cup 2017 sẽ là cuộc đối đầu giữa Đức - Mexico và Bồ Đào Nha - Chile.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm