Công Phượng bất ngờ ở TP.HCM tham dự trận cầu đặc biệt

Tối qua (16-4), tại Nhà thi đấu đa năng Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM đã diễn ra một trận đấu bóng đá đặc biệt mang tên "Giấc mơ lớn Việt Nam". Đặc biệt ở chỗ đây là trận thi đấu giữa các cầu thủ nhí thuộc khóa 4 Học viện HA Gia Lai - Arsenal JMG với đội bóng khiếm thị Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu.

Trận đấu nhằm tôn vinh những người khuyết tật nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4). Hoạt động nhằm giáo dục những giá trị sống tốt đẹp cho thanh thiếu niên Việt Nam thông qua những trải nghiệm thực tế, đồng thời nâng cao các giá trị đạo đức trong các hoạt động thể dục thể thao đối với vận động viên.

Chương trình có sự xuất hiện của các danh thủ CLB HA Gia Lai như Công Phượng, Văn Thanh, Tuấn Anh, Hồng Duy, Đông Triều… cùng với các ca sĩ, diễn viên, đạo diễn, người mẫu nổi tiếng và hơn 500 khán giả là các đại biểu khách mời và các em học sinh, sinh viên trên địa bàn TP.HCM.

Thể thức thi đấu của trận đấu này giống như một trận bóng đá của các cầu thủ khiếm thị. Phải thi đấu trong tình trạng bịt mắt và trang bị đồ bảo hộ trên đầu, thật dễ hiểu khi các cầu thủ trẻ HA Gia Lai đã thua Trường Nguyễn Đình Chiểu với tỉ số 1-5.

Cầu thủ khiếm thị Trường Nguyễn Đình Chiểu giao lưu với thần tượng Công Phượng.

Khán giả theo dõi trận đấu không khỏi bật cười thích thú khi các cầu thủ nhí HA Gia Lai liên tục có những tình huống tự tranh cướp bóng nhau theo kiểu "quân ta đánh quân mình".

Trong khi đó, các em thuộc đội Nguyễn Đình Chiểu đã quá quen với những trận đấu như thế này nên dễ dàng thi đấu và giành chiến thắng trước các cầu thủ nhí HA Gia Lai.

Trong luật bóng đá dành cho người khiếm thị, mỗi đội sẽ có năm cầu thủ thi đấu, riêng thủ môn phải là người bình thường để điều khiển đội bóng. Vì thế, ca sĩ Anh Khoa cùng cầu thủ Công Phượng cũng tham gia trận đấu này với vai trò thủ môn.

Anh Khoa thi đấu cho đội HA Gia Lai trong hiệp 1 và đã để lọt lưới đến bốn bàn, trong khi đó, Công Phượng vào bắt gôn trong màu áo đội khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu có khá hơn khi chỉ để thua một bàn.

Trong trận đấu, biết các cầu thủ HA Gia Lai bị bịt mắt thi đấu, Công Phượng đã liên tục bày trò "dắt mũi", dẫn đàn em là các cầu thủ HA Gia Lai về phía cầu môn nhà. Tuy nhiên, trong màn "đối đầu" tay đôi, Công Phượng đã thua đàn em ở HA Gia Lai trên chấm 11 m.

Mỗi người có một giấc mơ, giấc mơ của các em khiếm thị có mặt tại Nhà thi đấu đa năng Trường ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM chính là bóng đá.

Ở phần giao lưu, MC Quyền Linh hỏi các em khiếm thị thi đấu ở vị trí nào, có em ngây ngô nói "con không biết", có em biết rõ mình đá ở vị trí tiền đạo và còn khoe "con ghi được rất nhiều bàn thắng", rồi "con rất thích cầu thủ Công Phượng".

Khi Công Phượng bước ra sân và nắm tay cậu bé khiếm thị hâm mộ mình, cậu bé đã nói: "Gặp anh ở ngoài đời, không biết nói gì hơn, em chúc anh luôn mạnh khỏe, đá bóng ngày càng giỏi và đoạt huy chương vàng SEA Games".

Lời chúc này khiến Công Phượng rất xúc động. Công Phượng cho biết: "Đây là một ngày rất cảm xúc của Công Phượng. Các em khiếm thị chính là tấm gương để Phượng học tập và phấn đấu vì ý chí phi thường của các em".

Chương trình có không dưới ba lần gặp sự cố mất điện phải gián đoạn nhưng với hoạt động ý nghĩa như thế này, điều đó không còn quan trọng. Bởi chương trình đã mang đến cho các em khiếm thị một giấc mơ, giấc mơ với quả bóng tròn.

Trận đấu bóng đá đặc biệt "Giấc mơ lớn Việt Nam" do Công ty Cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam - VPMilk phối hợp với các đơn vị liên quan để tổ chức. "Chương trình đặc biệt này mở đầu cho chuỗi các hoạt động cộng đồng "Vì giấc mơ lớn Việt Nam" nhằm sẻ chia và yêu thương cũng như tôn vinh lối sống đẹp, tử tế" - bà Vũ Thị Thuận, Phó Chủ tịch HĐQT VPMilk, cho biết.

Dưới đây là những hình ảnh về trận đấu:

Công Phượng bất ngờ ở TP.HCM tham dự trận cầu đặc biệt ảnh 2

Chương trình chuẩn bị bắt đầu.

Các cầu thủ đội HA Gia Lai.

Các cầu thủ khiếm thị Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu.

Một em thuộc đội Nguyễn Đình Chiểu bày tỏ cảm nghĩ với khán giả và MC Quyền Linh.

Sự xuất hiện của Công Phượng với cái bắt tay thật chặt người hâm mộ của mình là một khoảnh khắc lắng đọng.

Các ca sĩ, người mẫu trong chương trình.

Lực sĩ Phạm Văn Mách trả lời câu hỏi của MC Quyền Linh.

Dàn cầu thủ của đội HA Gia Lai như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Thanh.

Các cầu thủ HA Gia Lai tặng hoa cho các em khiếm thị trước khi bước vào trận đấu.

Trận đấu được bắt đầu.

Thủ môn Anh Khoa rất tập trung vào chuyên môn nhưng…

… thủ môn bất đắc dĩ này liên tục bị thủng lưới.

Quả bóng là niềm vui của cả cầu thủ HA Gia Lai lẫn các em khiếm thị Trường Nguyễn Đình Chiểu.

“Siêu thủ môn” Công Phượng.

 

Các em tập trung lại một nơi chờ lúc có điện lại thi đấu tiếp.

Các cổ động viên cổ vũ cho hai đội rất nhiệt tình trên khán đài.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 5-1 nghiêng về Trường Nguyễn Đình Chiểu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.