CHUNG KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ U-21 QUỐC TẾ BÁO THANH NIÊN - CÚP CLEAR MEN

Công Phượng đưa U-21 HAGL lên đỉnh

Trong một trận chung kết trước đối thủ từng đánh bại mình trong ngày khai mạc, những đứa trẻ nhà bầu Đức đã thể hiện một hình ảnh khác làm ngạc nhiên người hâm mộ và cả đối thủ của họ - U-19 Hàn Quốc.

Nét từ hàng thủ

Cơn mưa tầm tã trước giờ bóng lăn tưởng sẽ cản trở lối đá kỹ thuật chuyên giữ bóng và chuyền ngắn của đám trẻ U-21 HAGL nhưng ngược lại người bị hạn chế lại chính là các cầu thủ U-19 Hàn Quốc to hơn, trẻ hơn và khỏe hơn.

Cách nhập cuộc của U-21 HAGL cho thấy họ không hề sợ hãi đối thủ và vẫn trung thành lẫn phát huy thế mạnh của mình giữa bốn bề khán đài đặc kín khán giả đội mưa. Và người hâm mộ đã thỏa mãn khi chứng kiến đám trẻ đấy lớn nhanh và chững chạc hơn rất nhiều sau một mùa giải V-League vật lộn để trụ hạng vào giờ chót.

Nếu từ trước đến giờ hàng thủ luôn là điều bất an nhất thì ngược lại trước các cầu thủ U-19 Hàn Quốc, điểm yếu đấy có những thời điểm lại làm nền tảng cho lối chơi mới tạo ra nhiều bất ngờ. Họ không chỉ chủ động cầm bóng, chủ động tấn công mà còn ra sức và thường thắng trong những pha tranh chấp nhằm quây đối thủ để giành lại quả bóng rồi nhanh chóng tổ chức tấn công. Đó là yếu tố mới làm nên sự cứng cáp của những đứa trẻ nhà bầu Đức và bổ sung cho một lối chơi đẹp và lấy tấn công bù phòng ngự.

Công Phượng khiến các cầu thủ U-19 Hàn Quốc vất vả cản phá và nhìn anh như một quái kiệt. Ảnh: XUÂN HUY

Chức vô địch xứng đáng cho các cầu thủ U-21 HAGL. Ảnh: XUÂN HUY

Siêu phẩm của Công Phượng

Hai bàn thắng trong chiều mưa nặng hạt mang đậm dấu giày của thủ lĩnh Công Phượng. Nếu ở bán kết, Công Phượng được xem là “người cứu rỗi” cho U-21 HAGL thì đêm chung kết Phượng lại chính là người làm điêu đứng hàng phòng ngự mà trước đó chưa bao giờ biết thủng lưới. Đầu tiên là một cú dốc bóng suốt hơn 30 m từ sân nhà bắt đầu từ động tác đủng đỉnh rồi bất ngờ tăng tốc, chạy đà và kết thúc bằng cú ra chân từ khoảng 30 m đưa quả bóng vào góc cao mở tỉ số.

Lâu lắm rồi sân Thống Nhất - TP.HCM mới đón tiếp lượng khán giả đông nghịt đứng, ngồi kín bốn mặt khán đài hò hét trong mưa. Họ quên đi cái lạnh, quên cả cái đói bởi bữa tiệc bóng đá mà các cầu thủ HAGL mang đến biến những cầu thủ U-19 Hàn Quốc có lúc phải nổi nóng, bực bội vì bất lực trước những pha đập nhả kỹ thuật và nhiều bất ngờ.

Hiệp 2 là cuộc tra tấn của các cầu thủ Hàn Quốc khi họ dâng cao đội hình lấy sức mạnh và lấy cả số đông để đè nén các cầu thủ HAGL bằng những miếng đánh trung lộ và cả lật cánh từ hai biên. Thế nhưng đám trẻ nhà bầu Đức khi buộc phải chơi trái sở trường đã không tỏ ra chút nao núng của người buộc phải dùng sở đoản phòng ngự để chống trả.

Họ không thua bóng bổng, cũng không thua những pha tranh chấp tay đôi hoặc vây ráp để lấy bóng trong chân đối thủ. Ngược lại là những pha phản công thật sắc, luôn đặt hàng thủ U-19 Hàn Quốc vào thế báo động dù có khi chỉ là ba đánh năm hay hai đánh bốn.

Và đúng vào lúc thời gian cạn dần khi các cầu thủ Hàn Quốc mải mê tìm bàn gỡ hòa thì một lần nữa Công Phượng lại nhận bóng phản công và đột phá. Ba rồi bốn cái áo đỏ vây ráp không ngăn được Phượng xỉa mũi giày cho Văn Toàn ở vị trí trống rồi nhanh nhẹn lòn qua hàng thủ Hàn Quốc để canh ở cột cầu môn xa. Đường chuyền thật khéo của Văn Toàn vừa đủ qua lưng hàng thủ Hàn Quốc, vừa quá tầm với của thủ môn đối phương, đủ để Công Phượng rướn người đệm bóng vào lưới trống.

2-0 trong tiếng reo hò vang trời khi thời gian đã là phút 89.

Lên ngôi

Cú lao cả mình và bóng vào lưới của Công Phượng đã đặt dấu chấm hết cho các cầu thủ Hàn Quốc. Họ nhìn Công Phượng, nhìn Văn Toàn và nhìn các cầu thủ HAGL nhỏ con hơn mình với trang phục lấm lem bùn đất như nhìn những quái kiệt và cúi đầu thua tâm phục khẩu phục.

Đám trẻ bầu Đức đã lên ngôi, bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng rõ ràng với lối chơi đấy và cách thể hiện đấy cho thấy họ đã lớn hơn rất nhiều so với đúng một năm trước đánh bại U-21 Thái Lan tại Cần Thơ.

Người hùng Công Phượng với phong độ thật cao tại giải đấu này trước khi lên đường sang Nhật Bản thi đấu đã ôm luôn giải Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất.

Trước đó ở trận tranh HCĐ, U-21 Singapore ngược dòng đánh bại U-21 báo Thanh Niên Việt Nam giành hạng ba chung cuộc sau khi hòa 1-1 trong 90 phút và phải kéo nhau đến loạt luân lưu thứ 7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm