SEA GAMES 29, U-22 Việt Nam 4-1 U-22 Campuchia

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia

Xem Video trận Việt Nam - Campuchia (4-1)

U-22 Việt Nam đã có một hiệp đấu áp đảo đối thủ nhưng U-22 Campuchia đã cho thấy họ tiến bộ và trưởng thành thế nào khi họ gây khó cho thầy trò HLV Hữu Thắng trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1.

Với lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu, các cầu thủ Campuchia đã bẻ gãy hầu hết các đợt tấn công của U-22 Việt Nam. U-22 Việt Nam không phải không có cơ hội nhưng mặt sân xấu cùng với khả năng dứt điểm yếu kém khiến các cầu thủ trẻ Việt Nam không thể có được bàn thắng.

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 1
U-22 Campuchia gây rất nhiều khó khăn cho U-22 Việt Nam trong hiệp đấu thứ nhất.

Đây là hiệp đấu mà Công Phượng có đến 2,3 cơ hội rõ ràng từ những nỗ lực đột phá cá nhân nhưng sự xuất sắc của thủ môn Rath bên phía Campuchia cùng với cột dọc đã từ chối bàn thắng của Công Phượng.

Trước một U-22 Campuchia phòng ngự rất chắc chắn và quả cảm, những tưởng hiệp đấu đầu tiên sẽ kết thúc không bàn thắng thì đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Công Phượng đã tỏa sáng đem về bàn thắng giải tỏa áp lực cho U-22 Việt Nam.

Phút 45+2, U-22 Việt Nam có pha dàn xếp tấn công cực hay xé toang hàng phòng ngự Campuchia, để rồi Đức Chinh có pha chuyền đẹp cho Công Phượng dứt điểm 1 chạm trong thế không ai kèm vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho U-22 Việt Nam.

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 2
Công Phượng lập cú đúp ở trận này.

Có được bàn thắng lận lưng, U-22 Việt Nam đã có hiệp đấu thứ hai cực kỳ bùng nổ. Tuy nhiên, để có được điều đó U-22 Việt Nam cũng phải trải qua phân nửa thời gian chơi cù cưa với Campuchia.

U-22 Campuchia đã thi đấu rất cố gắng trong hiệp 2, có nhiều thời điểm họ chơi sòng phẳng với U-22 Việt Nam nhưng các cầu thủ của HLV Hữu Thắng vẫn là đội tạo được nhiều cơ hội rõ ràng hơn.

Đến phút 70, sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, U-22 Việt Nam cũng có bàn thắng thứ hai vừa hay vừa may. Từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, Quang Hải có quả tạt vào rất khó chịu đưa bóng đi thẳng vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Việt Nam.

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 3
Công Phượng phá nát hàng thủ Campuchia trong những pha đột phá sở trường.

Ngay sau đó, HLV Hữu Thắng tung Tuấn Anh vào sân thay Duy Mạnh và Việt Nam lien tiếp ghi thêm bàn thắng. Phút 74,  từ quả đá phạt trực tiếp, Công Phượng có pha sút phạt tuyệt vời đưa bóng vượt qua hàng rào ghim thẳng vào góc xa khiến thủ thành Rath chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới. 3-0 cho U-22 Việt Nam.

Chỉ một phút sau, Công Phượng chuyền bóng cho Tuấn Tài dứt điểm chéo góc vào lưới nâng tỉ số lên 4-0 cho U-22 Việt Nam.

Đến phút 82, trọng tài thổi phạt đền Việt Nam trong tình huống khó hiểu khi ông cho rằng Tiến Dũng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Sothearoth  sút thắng Minh Long giúp U-22 Campuchia có bàn thắng danh dự.

Ở những phút cuối, Xuân Trường và Văn Hậu lần lượt nhận thẻ vàng và phải vắng mặt ở trận đấu tới gặp Philippines vì án treo giò.

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 4

U-22 Campuchia có bàn thắng danh dự nhờ công của Sothearoth.

Thắng trận với tỉ số 4-1, U-22 Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng B SEA Games 29 với hai trận toàn thắng cùng hiệu số 8/1.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-22 Việt Nam: Minh Long (22), Tiến Dũng (4), Đình Trọng (7), Văn Thanh (17), Văn Hậu (20), Duy Mạnh (11), Xuân Trường (6), Quang Hải (19), Văn Toàn (9), Đức Chinh (26), Công Phượng (10)

Bàn thắng: Công Phượng (45+2’, 74’), Quang Hải (70’), Tuấn Tài (75)

U-22 Campuchia: Rath (18), Barating (2), Sothearoth (3), Borey (4), Visal (5), Chanchav (12), Polroth (16). Pidor (17), Vandeth (19), Samnang (9), Sodavid (10)

Bàn thắng: Sothearoth (83’)

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc U-22 Việt Nam thắng U-22 Campuchia thuyết phục 4-1.

Phút 90+2, Văn Hậu nhận thẻ vàng vì trọng tài cho rằng Văn Hậu câu giờ. Trước đó Xuân Trường cũng nhận thẻ vàng và cả hai cầu thủ này sẽ vắng mặt trong trận gặp Philipines.

Trận đấu có ba phút bù giờ.

Phút 90, trong thế 3 đánh 2, Công Phượng chuyền cho Văn Toàn dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Rath đã xuất sắc cản phá thành công.

Phút 87, Hồng Duy vào sân thay Quang Hải.

Phút 86, Tuấn Tài thực hiện cú sút xa rất căng nhưng bóng đi chệch khung thành U-22 Campuchia trong gang tấc.

Phút 85, từ quả đá phạt bên cánh trái, Công Phượng thực hiện cú sút thẳng nhưng thủ thành Rath đã cảnh giác bắt gọn bóng.

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 5

Vàoooooooooooooooo. Phút 83, trên chấm 11m, Sothearoth sút bóng đánh lừa Minh Long rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 cho U-22 Campuchia.

Phút 82, Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. 

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 6

Vàoooooooooooooooo. Phút 75, Công Phượng chuyền bóng cho Tuấn Tài dứt điểm chéo góc vào lưới nâng tỉ số lên 4-0 cho U-22 Việt Nam.

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 7

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 8

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 9
Tuấn Anh vừa vào sân đã liên tiếp được ăn mừng cùng đồng đội.

Vàoooooooooooooooo. Phút 74, từ quả đá phạt trực tiếp, Công Phượng có pha sút phạt trực tiếp tuyệt vời đưa bóng vượt qua hàng rào ghi thẳng vào góc xa khiến thủ thành Rath chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới. 3-0 cho U-22 Việt Nam.

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 10

Phút 73, Văn Thanh có pha sút phạt từ xa bất ngờ nhưng bóng đi ra ngoài.

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 11

Phút 72, Tuấn Anh vào sân thay Duy Mạnh.

Vàoooooooooooooooo. Phút 70, từ quả đá phạt chếch bên cánh phải, Quang Hải có quả tạt vào rất khó chịu đưa bóng đi thẳng vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho U-22 Việt Nam.

Phút 62, thủ thành Minh Long đã băng ra kịp thời phá bóng ngay trên đầu cầu thủ Campuchia.

Phút 60, Tuấn Tài vào sân thay Đức Chinh

Phút 54, Xuân Trường sút từ xa đưa bóng đi vọt xà.

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 12

Phút 53, Quang Hải ngã trong vòng cấm nhưng không có penalty cho Việt Nam.

Công Phượng lập cú đúp,U22 Việt Nam thắng đẹp Campuchia ảnh 13

Không Vào!!! Phút 52, Văn Toàn chọc khe đẹp mắt cho Công Phượng băng xuống dứt điểm cận thành buộc thủ thành Rath phải dùng chân phá bóng ra, quả căng ngang sau đó của Công Phượng bị hậu vệ Campuchia phá ra ngay trước khi Đức Chinh kịp ra chân dứt điểm.

Phút 51, Công Phượng có pha đánh đầu cận thành nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 49, U-22 Campuchia có pha áp sát và dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác.

Hiệp 2 trận đấu đã bắt đầu.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1 với lợi thế 1-0 nghiêng về U-22 Việt Nam.

Phút 45+2, Đức Chinh ngã trong vòng cấm sau pha tranh chấp với hậu vệ đối phương nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Công Phượng và đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Vàoooooooooooooooo. Phút 45+2, U-22 Việt Nam có pha đan bóng cực hay xuyên thủng hàng phòng ngự Campuchia, để rồi Đức Chinh chuyền vào cho Công Phượng sút bóng vào lưới thủ thành Rath mở tỉ số 1-0 cho U-22 Việt Nam.

Hiệp 1 có hai phút bù giờ

Phút 43, Quang Hải có pha sút bóng bật người hậu vệ Campuchia bật ra.

Phút 37, Quang Hải có pha tung người bắt volley đưa bóng đi vọt xà.

Phút 36, từ quả đá phạt trực tiếp trực diện cách khung thành Rath hơn 20m, Xuân Trường thực hiện cú sút bật hàng rào bật ra, pha sút bồi sau đó của Xuân Trường lại đưa bóng đi vọt xà.

Phút 35, Việt Nam có pha tấn công từ sai lầm của hậu vệ đối phương nhưng sự lóng ngóng của Công Phượng và Văn Toàn đã khiến cơ hội qua đi.

Phút 34, trợ lý HLV trưởng của U-22 Campuchia đã bị trọng tài chính mời ra khỏi khu vực kỹ thuật vì lỗi phản ứng thái quá.

Phút 32, Quang Hải có pha sút bóng rất trống trải ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi vọt xà.

Văn Toàn bị cầu thủ Campuchia đeo bám rất quyết liệt.

Phút 26, Văn Toàn đi bóng tốc độ rồi căng ngang vào nguy hiểm nhưng Đức Chinh dù lao vào và nhoài người rất nhanh nhưng không thể chạm vào bóng.

Phút 22, hết Công Phượng, Quang Hải rồi Duy Mạnh uy hiếp khung thành thủ môn Rath nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho U-22 Việt Nam.

Cột dọc!!!!!! Phút 20, U-22 Việt Nam phản công nhanh, Quang Hải chuyền cho Công Phượng đẩy bóng rồi dùng tốc độ thoát xuống nhưng cú sút trong thế đối mặt thủ môn Rath của Công Phượng lại đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra.

Phút 16, Đình Trọng phải nằm sân sau pha va chạm với cầu thủ Campuchia.

Công Phượng đi bóng và dứt điểm giữa vòng vây hậu vệ Campuchia.

Phút 11, Công Phượng có pha đột phá rất hay trong vòng cấm rồi tung cú sút cận thành nhưng thủ môn Campuchia đã kịp dùng chân cản phá.

Phút 8, Samnang có pha sút bóng từ xa khá nhẹ nên không gây được khó khăn với thủ thành Minh Long.

Phút 7, Campuchia vừa có pha chồng cánh khá tốt, tuy nhiên, pha tạt bóng vào đã bị thủ thành Minh Long bắt gọn.

Ngay những phút đầu tiên, U-22 Việt Nam đã không ngần ngại tràn lên tấn công và kiểm soát trận đấu.

Đội hình ra sân của hai đội.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. U-22 Campuchia là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này, cả hai đội đều ra sân với trang phục truyền thống. U-22 Việt Nam xuất phát với trang phục toàn đỏ, U-22 Campuchia ra sân với áo xanh quần trắng tất trắng.

Ở trận đấu này, U-22 Việt Nam có hai sự thay đổi về nhân sự trong đội hình xuất phát. Theo đó, HLV Hữu Thắng tung Đình Trọng và Quang Hải ra sân ngay từ đầu thay cho Tuấn Anh và Hồng Duy.

Như vậy, Đình Trọng sẽ đá cặp trung vệ với Tiến Dũng trong khi Duy Mạnh được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm với Xuân Trường. Đây chính là vị trí sở trường của Duy Mạnh.

HLV Leonardo Vitorino tuyên bố U-22 Campuchia sẽ thắng cả Việt Nam, Thái Lan, Indonesia để giành suất vào bán kết SEA Games 29.

Trước giải, HLV người Brazil của U-22 Campuchia, Leonardo Vitorino tuyên bố Campuchia nuôi tham vọng giành huy chương SEA Games 29. Sau trận thua 0-2 trước U-22 Philippines, vị HLV người Brazil này vẫn nói cứng sẽ thắng cả Việt Nam, Thái Lan lẫn Indonesia để giúp Campuchia vào bán kết.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Leonardo Vitorino mạnh miệng cho biết, “U-22 Việt Nam mạnh hơn không đồng nghĩa với việc họ không thể thua. Campuchia sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. Chúng tôi sẽ vào bán kết nếu vượt qua Thái Lan, Việt Nam hoặc Indonesia”.

Quang Hải được xuất phát ngay từ đầu

Dù thua Philippines ở trận đầu tiên nhưng Campuchia vẫn có sự tự tin rất lớn. Cơ sở cho sự tự tin đó là việc Campuchia với thành phần nòng cốt của lứa U-22 này đã từng thắng cả Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2019, trong khi Việt Nam chỉ tìm được 1 trận hòa.

Không thể phủ nhận bóng đá Campuchia đang vươn lên mạnh mẽ trong thời gian gần đây, tuy nhiên, họ vẫn bị đánh giá là cửa dưới so với Việt Nam. Thực tế thì nếu thầy trò HLV Hữu Thắng thi đấu đúng sức, Việt Nam sẽ không khó để đánh bại Campuchia ở trận này.

Một chiến thắng sẽ giúp U-22 Việt Nam tiến thêm một bước trên còn đường chinh phục mục tiêu đầu tiên là chiếc vé vào bán kết SEA Games, đồng thời nó cũng sẽ dập tắt tham vọng của U-22 Campuchia.

Với lịch thi đấu dày đặt phía trước, đặc biệt là phải gặp 2 đối thủ trực tiếp Indonesia và Thái Lan ở 2 trận cuối vòng bảng, chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ có những toan tính, thay đổi đội hình ở trận này nhằm tính toán cho chặng đường dài trước mắt.

Vì thế, những cầu thủ như Minh Long, Thanh Bình, Tuấn Tài, Lâm Ti Phông, Quang Hải sẽ có cơ hội được ra sân trong đội hình xuất phát. Đây là những cầu thủ chất lượng và không có sự chênh lệch nhiều so với những cầu thủ đá chính ở trận đầu tiên U-22 Việt Nam thắng U-22 Đông Timor 4-0, đặc biệt là siêu dự bị Quang Hải.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-22 Việt Nam: Minh Long (22), Tiến Dũng (4), Đình Trọng (7), Văn Thanh (17), Văn Hậu (20), Duy Mạnh (11), Xuân Trường (6), Quang Hải (19), Văn Toàn (9), Đức Chinh (26), Công Phượng (10)

U-22 Campuchia: Rath (18), Barating (2), Sothearoth (3), Borey (4), Visal (5), Chanchav (12), Polroth (16). Pidor (17), Vandeth (19), Samnang (9), Sodavid (10)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.