Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có được về khoác áo đội tuyển?

HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng Thư ký Lê Hoài Anh lên kế hoạch nhờ vả LĐBĐ Nhật (JFA) và LĐBĐ Hàn Quốc tác động các CLB chủ quản để Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về khoác áo tuyển Việt Nam tập huấn chuẩn bị AFF Cup 2016.

Công Phượng thỉnh thoảng mới ra sân trong màu áo Mito Hollyhock

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có được về khoác áo đội tuyển? ảnh 2

Tuấn Anh cũng chẳng khá hơn trong màu áo Yokohama

Tại Incheon Utd, Xuân Trường có khá hơn một chút khi được ra sân nhiều hơn.

HLV Hữu Thắng rất cần ba cầu thủ của bầu Đức đang đá ở nước ngoài về lắp ghép, tập luyện, thi đấu giao hữu để vào guồng cho chiến dịch AFF Cup 2016. Tuy nhiên việc xin cho các cầu thủ này về tập trung hai tháng để tập huấn, chưa kể một tháng đá giải AFF Suzuki cup 2016 là vấn đề khá khó khăn và tế nhị.

Các cầu thủ của bầu Đức đang đá ở Nhật và Hàn Quốc cũng không phải là "át bài" tại CLB. Nếu vì cái tình mà các CLB này cho về cũng chẳng sao. Nhưng vấn đề ở đây, là tính chuyên nghiệp đang bị thách thức. Bóng đá thế giới cũng hiếm khi thấy kiểu “nhả” quân nào dài như thế, trong lúc cầu thủ thì ăn lương của CLB.

Về mặt lý, AFF Cup không thuộc giải đấu của FIFA nên các CLB không cho ba cầu thủ của bầu Đức về khoác áo tuyển vẫn được. Ngay cả việc giải AFF Cup 2016 diễn ra nếu các CLB Nhật và Hàn Quốc không cho Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về khoác áo tuyển thì cũng chịu thua.

Với những khó khăn này, HLV Hữu Thắng cần chuẩn bị sẵn sàng phương án khác nếu ba cầu thủ này không được về khoác áo đội tuyển Việt Nam. Điều đó sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp, thay vì phải đi năn nỉ mà không biết kết quả ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm