Công Vinh: Đá với Malaysia bao giờ cũng khó

Đội trưởng Lê Công Vinh của đội tuyển Việt Nam đã trải qua nhiều trận đối đầu với Malaysia và anh chia sẻ những lần gặp gỡ Malaysia bao giờ cũng khó khăn.

12 năm qua, trận nào gặp Malaysia cũng khó

Chia sẻ về đối thủ Malaysia sắp tới, đội trưởng dày dạn kinh nghiệm nhất chia sẻ: “Tôi khoác áo đội tuyển Việt Nam từ năm 2004 và từ đó đến nay mỗi lần đối đầu với Malaysia đều không dễ chịu chút nào. Các tuyển thủ Malaysia rất khỏe. Họ có lối chơi máu lửa. Cách đây hai năm, tại bán kết lượt về AFF Cup 2014, lượt đi tại Malaysia chúng ta đã thắng Malaysia rất ngoạn mục nhưng rồi lượt về trên sân Mỹ Đình thì chúng ta đã thất bại nặng trước đội tuyển Malaysia và đánh mất chiếc vé vào chung kết. Vì thế hơn bao giờ hết trong lần gặp gỡ tái đấu này, chúng tôi đang rất cố gắng để đánh bại họ”.

Tiền đạo Công Vinh ở tuổi 31 đã trở thành đầu tàu dẫn dắt đàn em và mong muốn đánh bại Malaysia tại giải lần này. Ảnh: HUY HÙNG

Nhìn lại trận thắng Myanmar để khắc phục

Trước khi vào giải, HLV Hữu Thắng đã khẳng định đây là giải đấu rất khó khăn. Và chính đội trưởng Công Vinh đã đồng tình với quan điểm của HLV qua những nhận định: “Trận khai mạc với chủ nhà Myanmar, dù đấy là đội bóng non trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề nhưng chiến thắng của chúng tôi không dễ dàng. Myanmar trẻ, khỏe lại được 30.000 khán giả luôn hô hào cổ vũ và họ đã chiến đấu rất máu lửa. Theo tôi, lứa cầu thủ Myanmar trong tương lai sẽ rất đáng gờm. Chúng ta thắng là một thành công qua nỗ lực cao của toàn đội nhưng rõ ràng vẫn phải nhìn lại trận thắng này để điều chỉnh mình tốt hơn”.

Đối phó cái nóng khủng khiếp

Đánh giá về trận đấu tới gặp đội tuyển Malaysia, đội trưởng Công Vinh cho biết ngoài những điều anh đã nêu sẽ phải đối chọi với cái nóng khủng khiếp khi thi đấu sớm lúc 15 giờ 30. Anh chia sẻ: “Ra sân vào cung giờ đó tại Yangon phải đối đầu với cái nóng xấp xỉ 40 độ và sẽ rất bất lợi. Nắng nóng như thế, chúng tôi khó đạt được 100% phong độ. Theo tôi, phía Malaysia cũng gặp khó khăn tương tự nhưng họ đã trải nghiệm cái nắng nung người trong trận đầu gặp Campuchia nên dễ thích nghi hơn. Qua theo dõi trận đấu của họ, tôi nhận thấy sức lực của các cầu thủ giảm sút đáng kể từ hiệp 2”.

Tin tưởng HLV Hữu Thắng

Đội trưởng đội tuyển Việt Nam đặt niềm tin rất cao vào vị HLV đồng hương: “Dù phải đối mặt với khó khăn nhưng tôi tin tưởng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có những đối sách phù hợp, cũng như những phương án đối phó hợp lý. Đây cũng là kỳ AFF cuối tôi được khoác trên mình chiếc áo đội tuyển và tôi hạnh phúc vì xung quanh mình là những đồng nghiệp thâm niên lẫn các cầu thủ trẻ. Chúng tôi có mặt ở đây vì gia đình của mình, vì màu cờ sắc áo Việt Nam. Chúng tôi có thể nói chuyện suốt ngày về bóng đá. Sau những trận đấu không tốt, âm nhạc sẽ giúp chúng tôi thấy phấn khích trở lại. Đó cũng là một phần giải trí không thể thiếu đối với anh em cầu thủ chúng tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.