Công Vinh lập cú đúp, B. Bình Dương hạ gục HA Gia Lai 5-0

Năm ngoái khi “đám trẻ” bầu Đức còn đủ bộ ba Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh, HAGL cũng thua B. Bình Dương 0-3. Năm nay bộ ba này đã không còn thì “đám trẻ” bầu Đức còn thua nặng hơn.

Văn Toàn bế tắc trước hàng phòng ngự già dặn của B. Bình Dương. Ảnh: BẠCH DƯƠNG

B. Bình Dương đã hay, mùa này lại vừa mới dự Champions League nên bản lĩnh còn được trui rèn nhiều hơn.

So với trận năm ngoái thì năm nay chẳng còn “hot” nữa. Năm ngoái sân Bình Dương chật kín khán giả, HAGL thua 0-3 mà hàng ngàn khán giả còn nán lại không chịu về để xin chữ ký các cầu thủ thua trận. Năm nay chỉ chừng 7.000 khán giả đến xem trận đấu này. Lý do là bởi "đám trẻ" đình đám của bầu Đức như Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường đã ra nước ngoài thi đấu.

Idegushi không thể cản nổi Công Vinh ghi cú đúp. Ảnh: BẠCH DƯƠNG

Phía HA Gia Lai có chừng 200 khán giả đến sân ngồi tập trung khu khán đài D để cỗ vũ cho đội. Họ mặc trang phục trắng theo màu áo thi đấu của đội đánh trống, ca hát, hò hét và cổ vũ suốt 90 phút rất lạc quan nhưng chẳng thể thay đổi được cục diện trận đấu.

Đội hình xuất phát của HA Gia Lai thiếu vắng tiền đạo Văn Toàn. Đến phút 38 Văn Toàn mới được tung vào sân khi đội khách bế tắc trong tấn công. Ở thời điểm Văn Toàn vào sân thì B. Bình Dương đã có hai bàn thắng.

Phút 28, Công Vinh có pha xử lý kỹ thuật sát vùng cấm rồi sút chìm hạ thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Và chỉ 6 phút sau thì Trịnh Quang Vinh nâng đôi cách biệt cho B. Bình Dương. Lần này thì có lẽ phần lỗi thuộc về các hậu vệ HA Gia Lai quá chậm để Quang Vinh xử lý mà không ập vào ngay sát cầu môn Vĩnh Lợi. Trước khi hiệp 1 kết thúc Moses ghi thêm bàn nữa vào phút 44.

Hiệp 2 đi được 10 phút thì Công Vinh hoàn thành cú đúp của mình đưa B. Bình Dương vượt lên dẫn 4-0. Phút cuối cùng trận đấu Nsi đặt đấu chấm cho nỗ lực tìm bàn danh dự của đội khách bằng việc ghi bàn thắng thứ năm ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà.

Trước một B. Bình Dương quá bản lĩnh, kín kẻ, già dặn, dường như HA Gia Lai bế tắc trong các ngả đường tìm vào khung thành thủ môn Tấn Trường. Diễn tiến trên sân cho thấy B. Bình Dương vẫn chơi chưa hết sức của mình. Chỉ cần yếu tố kinh nghiệm không thôi B. Bình Dương đã tạo sự khác biệt rất lớn trước đội bóng trẻ HA Gia Lai.

Về phía Công Vinh, sau chuỗi “xui xẻo” qua đi nay Công Vinh đã đánh dấu dự trở lại. Cú đúp chiều qua 8-3 đánh dấu sự trở lại của tiền đạo này. Ở trận cuối cùng vòng bảng Champions League, Công Vinh ghi bàn từ chấm phạt đền giúp B. Bình Dương rút ngắn tỉ số 1-2 trước FC Tokyo chiều 4-5. Và chiều nay 8-5, Công Vinh lại có cú đúp góp phần vào chiến thắng 5-0 của đội nhà.

Nhận xét về đối thủ HA Gia Lai, Công Vinh cho biết: “Mùa này các em của đội HA Gia Lai chơi tốt hơn mùa năm ngoái. Tôi tin rằng trong tương lai gần các em sẽ trưởng thành hơn nhiều.

Riêng HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HA Gia Lai thừa nhận “đội đã sụp đổ”. Còn HLV Nguyễn Thanh Sơn của B. Bình Dương lại cho rằng "B. Bình Dương là đội già dặn kinh nghiệm hơn đội bóng trẻ HA Gia Lai nên chúng tôi thắng. Trong suốt 90 phút chúng tôi không hề xem thường đối thủ".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm