Giải thưởng Fair Play 2016

Công Vinh tôn vinh tuyển nữ TP.HCM

Chia sẻ về giải thưởng Fair Play 2016 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức, Công Vinh nói ngay đến bối cảnh làng bóng Việt Nam phức tạp khiến cho sân cỏ xanh còn nhiều mảng tối. Anh tâm sự giải thưởng này là một sự tôn vinh cái đẹp rất cần thiết cho sự sinh sôi nghĩa cử Fair Play ngày càng nhiều hơn nữa.

Công Vinh tôn vinh tuyển nữ TP.HCM ảnh 1
Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh. Ảnh: XUÂN HUY

Công Vinh bộc bạch: “Tôi nghĩ không chỉ riêng bóng đá, mà bất kỳ môn thể thao nào cũng đòi hỏi sự trung thực và cao thượng trong thi đấu. Fair Play ở tuổi lên năm là một giải thưởng cao quý, có tác dụng nhắc nhở những cá nhân, tập thể đã đoạt giải cần giữ gìn hình ảnh của mình hơn nữa. Giải thưởng cũng là động lực cho các thành phần tham gia vào bóng đá phấn đấu, nỗ lực theo một cách rất tự nhiên như bản chất, để hòa mình vào dòng chảy của sự trong sạch và mang lại nhiều nét đẹp trên sân cỏ.

Bản thân tôi nhận thấy cả sáu đề cử của giải thưởng Fair Play 2016 vào vòng chung kết đều xứng đáng đoạt giải và không để lại tranh cãi nào cả. Mỗi hành động, nghĩa cử của cá nhân, tập thể có một sắc thái lung linh riêng biệt.

Tôi ấn tượng với kỳ tích của đội tuyển U-19 quốc gia lần đầu tiên đoạt vé chơi vòng chung kết U-20 World Cup 2017 như một lời khẳng định của bóng đá trẻ Việt Nam trên đấu trường thế giới. Mỗi khi nhắc đến chiến công của các cầu thủ trẻ, ai cũng ghi nhận công lao của HLV Hoàng Anh Tuấn, ngoài khả năng gầy dựng lối chơi cho đội, còn có một phẩm chất đáng quý về cái tình của anh với đồng bào miền Trung ruột thịt.

Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất miền Trung nghèo khó, tôi rất thấu hiểu những nỗi đau, sự mất mát của người dân quê hương tôi. Chính vì thế, sự khơi dậy tình cảm và sự chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn cho các học trò đến với những mảnh đời bất hạnh vì thiên tai thật đáng quý biết bao. Anh Tuấn nói được thì làm được. Anh thể hiện những điều đó chỉ vì trái tim và lương tâm anh mách bảo thế. Anh không vì cá nhân anh, không vì giải thưởng gì nhưng anh rất xứng đáng được tôn vinh về nghĩa cử đẹp ấy.

Riêng tôi từ ngày chơi bóng đá chuyên nghiệp hơn 10 năm trước lại rất đồng cảm với các cầu thủ nữ. Tôi biết đời sống đá bóng của họ vất vả gấp nhiều lần đồng nghiệp nam. Cuộc sống ngoài sân cỏ của nữ cầu thủ không phải ai cũng may mắn có hạnh phúc trọn vẹn.

Sự hy sinh của các nữ cầu thủ rất lớn. Họ đánh đổi cả tuổi thanh xuân của mình cho bóng đá, cho những buổi tập luyện và thi đấu miệt mài bất kể nắng mưa. Tuy nhiên, chế độ đãi ngộ cho bóng đá nữ thường kém cầu thủ nam rất nhiều.

Công Vinh tôn vinh tuyển nữ TP.HCM ảnh 2

Công Vinh tôn vinh đội tuyển nữ TP.HCM của cô trò HLV Kim Chi với việc san sẻ khó khăn cho người nghèo. Ảnh: CCT

Cá nhân tôi nghĩ các cầu thủ nữ TP.HCM xứng đáng nhận một phần thưởng đặc biệt, bởi sự hy sinh, vì những đóng góp của họ. Hơn thế, các cô gái dù chịu rất nhiều thiệt thòi cả trên sân bóng lẫn đời thường, vẫn cho thấy một tình cảm đáng mến với cộng đồng. Họ gây cho tôi sự xúc động không chỉ từ của cho bằng đồng tiền lương, thưởng nhỏ nhoi của mình, mà còn ở cách cho, bằng cả sự chân tình và lòng thương người trong lúc ngặt nghèo.

Tôi càng cảm nhận sự đáng yêu của tuyển nữ TP.HCM với cách nghĩ và sống cho người khác, sẵn sàng san sẻ niềm vui của mình từ tiền thưởng chức vô địch để xây nhà tình thương cho người kém may mắn hơn. Hành động của các cô gái thật giàu ý nghĩa mà không phải giới cầu thủ ai cũng làm được, với tinh thần lá lành đùm lá rách và một miếng khi đói bằng một gói khi no.

Vinh quang của Futsal Việt Nam và sự khích lệ lớn lao của FIFA

Tuyển thủ Công Vinh bày tỏ cảm xúc của mình về chiến công của Futsal Việt Nam bằng một sự cảm phục và quý mến, không chỉ từ lối chơi bóng giàu tính cống hiến mà còn là văn hóa ứng xử của các đồng nghiệp ở sân bóng năm người.

Anh nhìn nhận Futsal dù sinh sau đẻ muộn trong làng bóng Việt Nam nhưng ở giải thế giới 2016 đã ghi dấu ấn đậm nét khi vào đến vòng 16 đội mạnh nhất và đặc biệt là sức sống mạnh mẽ của tinh thần Fair Play.

Công Vinh tâm sự: “Chiếc cúp Fair Play của FIFA trao tặng cho thầy trò Bruno là một sự khích lệ, tưởng thưởng tuyệt vời cho Futsal Việt Nam ở lần đầu tiên chơi World Cup. Nếu các đồng nghiệp đá bóng của tôi bước lên bục giải thưởng cao nhất của giải thưởng do báo Pháp Luật TP.HCM trao tặng cũng chẳng phải là điều bất ngờ”. 

TT

Công Vinh tôn vinh tuyển nữ TP.HCM ảnh 3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm