Conte đã được 'rửa tội' trước khi về Chelsea

Tòa án Cremona đã tuyên bố thiếu chứng cứ để buộc tội Antonio bán độ và tuyên án cựu danh thủ Ý vô tội.

Cựu danh thủ Ý chia sẻ: “Bốn năm nay, họ (cảnh sát) đến nhà tôi bất cứ lúc nào để lục soát nhiều giờ đồng hồ. Đó như cơn ác mộng kéo dài không biết lúc nào chấm dứt đối với tôi và gia đình”.

HLV Antonio Conte

Công tố viên Roberto Di Martino đề nghị án đình chỉ Conte sáu tháng và phạt 8.000 euro. Mức phạt tương tự dành cho cựu trợ lý của Conte khi cả hai còn làm tại Siana là AngeloAlessio vì tội dàn xếp tỉ số tại Serie B năm 2011.

Cụ thể, CLB Siana của Conte đã giành quyền lên hạng thì “thả thua” AnbinoLeffe. Vì nghi vấn dàn xếp kết quả này mà năm 2012 Conte đã bị đình chỉ bóng đá bốn tháng.

Sau đó, ông dẫn dắt Juventus tới bốn trong năm ngôi vô địch liên tiếp của đội bóng thành Turin.

Luật sư của cựu danh thủ Ý Francesco Arata nói: “Ông ấy (Conte) hoàn toàn xa lạ với chuyện dàn xếp tỉ số, thậm chí ông còn mù tịt chuyện cá cược. Vụ án kéo dài bốn năm đã có một kết thúc tốt đẹp".

Conte nói: “Bản thân tôi chơi thể thao, tôi hoàn toàn không có ý tưởng dùng cách nào khác ngoài thực lực để chiến thắng. Tuy nhiên, đây là một bài học xương máu của tôi".

Như vậy là cơn ác mộng đeo đuổi Conte bốn năm nay đã kết thúc. Ông có thể yên tâm cống hiến trong vai trò HLV tuyển Ý đá vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp sắp tới.

Sau giải này, ông sẽ lãnh quyền chỉ đạo CLB Chelsea. Việc Conte trắng án cũng là điều mà lãnh đạo Chelsea mong mỏi vì không thể thuê một “tội phạm” về làm HLV trưởng CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm