Conte: 'Đừng nói nhiều, hãy hành động'

Những hình ảnh HLV Conte đang áp dụng tại Chelsea giống y như là một cầu thủ trên sân khi ông làm thuyền trưởng Ý tại Euro 2016.

Về Chelsea ông buộc học trò chơi thứ bóng đá mạnh mẽ, quyết liệt giống với phong cách cầm quân của ông. Bước đầu học trò của Conte đã thể hiện không nhuần nhuyễn phong cách ấy để dẫn đến sáu thẻ vàng và một thẻ đỏ trong trận thắng Liverpool 1-0.

Conte muốn xây dựng một Chelsea có lối chơi cá tính.

Điều quan trọng là khi buộc học trò Chelsea chơi thứ bóng đá “hard rock” thì nhiều cầu thủ vẫn lẫn lộn thứ bóng thô ráp, khô cứng dẫn đến có sáu cầu thủ bị thẻ vàng và Fabregas bị chiếc thẻ đỏ.

Chelsea, Liverpool và Real Madrid đang đá giải quốc tế tập huấn đầu mùa. Với chiếc thẻ đỏ này thì trận Chelsea gặp Real vào thứ Bảy (30-7), Fabregas sẽ phải vắng mặt. 

Lối chơi này thì có lẽ Atletico của Simeone là bậc thầy, nó là thứ bóng đá cứng rắn, vào bóng dứt khoát, quyết liệt và đúng luật chứ không phải phạm lỗi. Rất khó để tập tành thành công kiểu bóng đá này nhưng Conte lại muốn xây dựng Chelsea theo hướng đó.

Trả lời báo chí Anh sau trận đấu, Conte nói: “Tôi luôn muốn xây dựng đội một lối chơi có cá tính, tôi đang tìm kiếm các vụ chuyển nhượng, tìm các cầu thủ phù hợp với lối chơi ấy. Tôi chỉ hài lòng khi thấy đội mình thi đấu thật mạnh mẽ và có nét riêng. Tôi muốn tiếp tục xây dựng đội theo phương hướng này. Đó là con đường duy nhất để đưa Chelsea trở lại với các danh hiệu”.

Conte còn đưa ra thông điệp: “Đừng nói nhiều, hãy hành động. Đây không phải là thời điểm để nói".

Về tình hình nhân sự, chiến lược gia người Ý đang tạm hài lòng khi Chelsea đã mang về hai cầu thủ chất lượng là Kante và Michy Batshuayi.

Chelsea sẽ mở màn mùa giải mới tại Premier League bằng trận derby thành London gặp West Ham ngày 15-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm