Copa America 2015: Trật tự sẽ trở lại

Vì thế lượt trận cuối vòng bảng giữa Brazil - Venezuela và Colombia - Peru sáng 22-6 sẽ có tính chất quyết định đến những chiếc vé vào vòng 1/8.

Colombia - Peru: Nhìn vào đội hình thì Colombia có nhiều hảo thủ quốc tế hơn hẳn với đội trưởng Falcao, thủ môn Ospina, J, Rodriguez, Zapeta, Cuadrado, Bacca, J. Martinez, Zuniga… Ngược lại, Peru hầu như đặt hết gánh nặng trách nhiệm lên vai lão tướng Pizarro vốn là một cầu thủ 36 tuổi hay ngồi dự bị ở Bayern Munich.

Dù vào trận Colombia thiếu tiền đạo chủ lực Bacca bị treo giò một trận song vẫn có hy vọng vượt qua Peru như từng làm được tại vòng loại World Cup 2014 thua sân khách 0-1 nhưng về sân nhà thắng lại 2-0.

Thua Colombia, Brazil đẩy mình vào thế khó nhưng họ sẽ đứng dậy và vượt qua để lấy vé chính thức. Ảnh: GETTY IMAGES

Brazil - Venezuela: Brazil được đánh giá cao hơn hẳn so với Venezuela. HLV Dunga đã đưa đến giải một lực lượng tinh nhuệ với mục tiêu giành chức vô địch đầu tay cho nhiệm kỳ mới của ông.

Khó cho HLV Dunga là trận này Neymar bị treo giò và Venezuela luôn là một khắc tinh của Brazil với hai trận gần đây ngay trên sân Brazil đều thủ hòa thành công 0-0 ở vòng loại World Cup 2010 lẫn Cúp Nam Mỹ 2011.

Trận này Venezuela mất hậu vệ Amorebieta (thẻ đỏ trận thua Peru 0-1) nên sẽ khó khăn không ít trong việc tìm điểm trước Brazil vừa mạnh hơn lại vừa nung nấu mục tiêu cao hơn.

Sẽ là cơn địa chấn tại Copa America nếu Brazil bị loại từ vòng bảng với lực lượng trên.

Riêng bảng A và bảng B đã xác định hai đội dẫn đầu giành quyền vào vòng sau là chủ nhà Chile, Bolivia và Argentina, Paraguay.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm