Copa America 2016: Nam Mỹ trên đà trẻ hóa

Ngoài 10 đội tuyển trong khu vực năm nay ban tổ chức còn mời thêm đến sáu đội khách thuộc khu vực Bắc - Trung Mỹ là Mỹ, Mexico, Costa Rica, Jamaica, Haiti, Panama. Chia làm bốn bảng và đặc điểm chung là đa phần đều có sự trẻ hóa.

Bảng A gồm Mỹ, Colombia, Paraguay, Costa Rica: Bảng nặng!

Mỹ được lợi thế chủ nhà đầy hy vọng vượt qua vòng bảng với một lực lượng trẻ hóa vẫn dưới quyền HLV Klinsmann (Đức). Với sơ đồ ưa thích 4-3-3, đội Mỹ hứa hẹn sẽ chơi tấn công chủ lực. Nhưng chính Colombia mới là đội được đánh giá mạnh nhất bảng với nhiều tên tuổi nổi trội gồm thủ môn Ospina (Arsenal), J. Rodriguez (Real Madrid), Bacca (AC Milan), Cuadrado (Juventus), J. Martinez (Quảng Châu) đặt dưới quyền dẫn dắt của HLV Pekerman (Argentina).

Đặc thù của Copa America là các cổ động viên luôn rực lửa và sôi động. Ảnh: GETTY IMAGES

Paraguay đang thời kỳ “dậm chân tại chỗ” còn Costa Rica vắng mặt thủ môn Navas, chỉ còn lại tiền đạo Campbell (Arsenal) làm trụ cột.

Giải năm trước, Paraguay vào tới bán kết bị Argentina đánh bại tới 6-1, còn Colombia vào tứ kết thua Argentina sút luân lưu 4-5.

Bảng B gồm Brazil, Ecuador, Peru, Haiti: Bảng nhẹ!

HLV Dunga của Brazil đưa đến một thành phần trẻ để dành các hảo thủ như Neymar, Luiz, Firmino nhắm đến HCV Olympic Rio de Janeiro trên sân nhà vào tháng 8 tới.

Ứng cử viên thứ hai trong bảng là Ecuador có lối chơi cứng khó chịu do đầu tàu Valencia lèo lái bên cạnh Bolanos, Montero, Caicedo.

Peru thì hai cựu binh Pizarro, Farfan đã nhường chỗ cho Guerrero dẫn dắt lứa đàn em gồm chín tân binh tuổi từ 25 trở xuống.

Haiti bị đánh giá yếu nhất giải chủ yếu thủ cứng.

Năm 2015, Brazil đã bị Paraguay loại ở tứ kết sau loạt sút luân lưu 3-4 trong khi Peru bất ngờ giành quyền vào bán kết chỉ chịu thua chủ nhà Chile 1-2 rồi sau đó tranh HCĐ vượt qua Paraguay 2-0.

Bảng C gồm Mexico, Uruguay, Jamaica, Venezuela: Đồng cân đồng lạng

Mexico vô địch khu vực Bắc - Trung Mỹ với HLV Tabarez kỳ cựu. Họ có cánh chim đầu đàn “Chicharito” Hernandez dù bị MU bạc đãi nhưng ở Bayer Levekusen lại là ngôi sao sáng chói.

Cùng tranh chấp ngôi nhất bảng là Uruguay nhưng quan trọng nhất là vua phá lưới La Liga - Suarez có kịp hồi phục chấn thương để hợp sức cùng Cavani, Godin.

Bảng D gồm Chile, Argentina, Panama, Bolivia: Hai cọp một chuồng

Giải trước Chile vào chung kết hạ Argentina trong loạt sút luân lưu và bây giờ thì hai đội này lại nằm cùng bảng.

Chile là đội đang giữ cúp nhưng HLV Sampaoli có công lớn đã từ chức do mâu thuẫn với LĐBĐ Chile. Hiện lực lượng đội vô địch khá mỏng chỉ có thủ môn Bravo (Barcelona), Vidal (Bayern Munich), Sanchez (Arsenal) là những tên tuổi có hạng nhưng hiện không đạt phong độ cao.

Về phần Argentina, nhiều khả năng đội trưởng Messi hoặc không dự hoặc chỉ ngồi dự bị bởi chấn thương. Lại cũng có ý kiến cho rằng không có Messi lại hay vì phận về nhì mà cầu thủ này hay mang đến với Argentina.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.