Croatia 2-2 CH Séc: Kịch bản khó lường!

Croatia quyết tâm hướng đến chiến thắng trước cộng hòa Séc ở lượt trận thứ 2 để nắm chắc tấm vé đi tiếp vào vào sau. Với 3 điểm giành được trong ngày ra quân đã mang đến sự hưng phấn rất lớn cho đoàn quân của HLV Ante Cacic. Nhưng ngôi sao được kỳ vọng như Luka Modric hay Ivan Rakitic có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ.

Dù không sở hữu một đội hình chất lượng nhưng lối chơi của CH Séc luôn khiến đội bóng lớn phải dè chừng. Màn trình diễn trong ngày ra quân của CH Séc trước những nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha xứng đáng nhận được những lời khen. Chỉ may mắn mới giúp Tây Ban Nha giành trọn 3 điểm ở những phút cuối cùng với bàn thắng của Pique.

Trong thế khó khăn người hâm mộ có quyền hy vọng về một trận cầu hấp dẫn khi cộng hòa Séc phải chiến đấu hết mình để ngăn cản quyết tâm Croatia. Tuy nhiên một điểm trong trận chiến này cũng mang đến cho thầy trò HLV Pavel Vrba những hy vọng khi lượt đấu cuối họ chỉ phải gặp Thổ Nhĩ Kỳ.

Các cầu thủ Croatia không thể giành vé đi tiếp dù dẫn trước 2 bàn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Croatia giành quyền kiểm soát bóng và chủ động tổ chức tấn công. Những sức ép liên tục  từ các pha lên bóng của Croatia khiến toàn bộ đội hình CH Czech phải lui về phòng ngự. Những nỗ lực tấn công của Croatia cuối cùng cũng khoan thủng sự quyết tâm từ hàng phòng ngự bê tông của cộng hòa Séc. Phút 38  tiền vệ Perisic tự tin đi bóng trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán mở tỉ số trận đấu trước khi hiệp 1 kết thúc.

Ngay sau giờ nghỉ, cộng hòa Czech chủ động dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên những tình huống tổ chức tấn công của cộng hòa Séc lại thiếu sự đột biến và dễ dàng bị Croatia hóa giải. Mặc dù Croatia chủ động chơi thấp nhưng lại cho thấy sự nguy hiểm với tốc độ trong những tình huống phản công.

Phút 54 chiến thuật phòng ngự phản công của Croati cũng phát huy tác dụng với bàn thắng nhân đôi cách biệt của Ivan Rakitic sau cú lốp bóng đẳng cấp.

Ivan Perisic có bàn thắng sớm đưa Croatia vươn lên dẫn trước.

Tưởng chừng những hy vọng của cộng hòa Séc đã bị dập tắt hoàn toàn, Croatia rút ngôi sao Modric ra sân không lâu thì thì bất ngờ CH Czech có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Rosicky có pha kiến tạo đẹp mắt, tiền đạo mới vào sân thay người Skoda bật cao đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Những phút còn lại trận đấu diễn ra hấp dẫn và những cổ động viên trên các khán đài đã khiến trận đấu phải tạm dừng với những quả pháo sáng. Với 9 phút bù giờ cộng hòa Séc đã khiến Croatia phải ôm hận khi có bàn thắng gỡ hòa. Hậu vệ Vida dùng tay chơi bóng và tặng cho CH Czech một quả penalty. Trên chấm 11m Necid  không mắc sai lầm nào để mang về bàn thắng ấn định trận hòa 2-2 cho cộng hòa Séc.

Các cầu thủ CH Séc vui mừng với bàn thắng gỡ hòa để tiếp tục những hy vọng.

Một trận đấu có kịch bản khó lường mang đến rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, một trận hòa mang đến cho cộng hòa Séc những hy vọng vượt qua vòng bảng. Còn với Croatia một điểm trong trận đấu ngày là bài học cần thiết để thầy trò HLV trường thành hơn trong hành trình khó khăn tại Euro 2016. Trận hòa này khiến cục diện bảng D trở nên hấp dẫn hơn và quyết liệt hơn trước loạt trận cuối cùng.

Đội hình ra sân:

CH Czech: Cech; Kaderabek, Sivok, Hubnik, Limbersky; Plasil; Rosicky, Skalak, Krejci, Dorida; Lafata.

Croatia: Subasic; Srna, Corluka, Vida, Strinic; Modric, Badelj; Brozovic, Rakitic, Peresic; Mandzukic.

Ghi bàn: 

CH Séc: Skoda 76', Necid 90+3' (pen)

Croatia: Perisic 37', Rakitic 59'

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.