Cú đúp của Công Phượng và sự la ó của khán giả

Bên cạnh đó là bàn thắng “đóng đinh” trận đấu của đồng đội Tuấn Anh. Đây là điều đặc biệt trong một trận đấu có nhiều điều đáng bàn.

Những cầu thủ giàu kỹ thuật của U-23 Việt Nam.

Khởi đầu trận đấu dưới cơn mưa to và mặt sân sũng nước nhưng Công Phượng vẫn tiếp cận trận đấu bằng cách... cầm bóng và đột phá. Tất nhiên với cách chơi như vậy, U-23 Đông Timor dễ dàng hóa giải tất cả. Trên khán đài rộ lên tiếng la ó, sân ướt nước như thế cầm bóng có mà ăn đòn của đối phương.

Công Phượng vẫn có thói quen cầm bóng, tìm đường đột phá khi có bóng trong chân nhưng dưới cơn mưa nặng hạt, mặt sân như mặt ruộng đầy nước thì chơi như vậy chỉ có đâm đầu vào tường.

Khán giả thường chờ đợi những phút giây bùng nổ, những bàn thắng đẹp của Công Phượng. Điều này ít nhiều khiến Công Phượng gặp áp lực. Nếu như Công Phượng “giải phóng” được suy nghĩ này, thi đấu đơn giản hơn thì có lẽ Công Phượng còn nguy hiểm hơn.

Công Phượng và Tuấn Anh đều ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, khi mà trời hết mưa, mặt sân cũng bớt nước mưa và đặc biệt sau khi Quang Hải được tung vào sân thì Công Phượng thi đấu hay hơn hẳn.

Khả năng phối hợp giữa Quang Hải và Công Phượng khiến khán giả ngạc nhiên thích thú khi nhiều lần bộ đôi này phối hợp 1-2 tạo nên các pha sóng gió về phía khung thành U-23 Đông Timor. Kết quả là Công Phượng ghi được hai bàn thắng nhờ "cạ cứng" Quang Hải.

Ngay sau khi vào sân, Quang Hải đã thực hiện quả phạt góc đến ngay chân Công Phượng, sau vài nhịp xử lý vượt qua hậu vệ đối phương, Công Phượng tung cú sút sệt vào góc gần ghi bàn thắng đầu tiên cho mình ở trận đấu này.

ít phút sau, pha phối hợp 1-2 tuyệt đẹp của Quang Hải và Công Phượng đã giúp U-23 Việt Nam có được quả phạt đền. Chính Công Phượng tự tin bước lên chấm 11 m sút bóng vào lưới ghi bàn thứ hai cho mình.

Ngoài hai bàn thắng này, cả Công Phượng và Quang Hải còn có ít nhất hai lần phối hợp với nhau xé toang hàng phòng ngự Đông Timor.

Trong những buổi tập gần đây, HLV Hữu Thắng buộc Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải chơi nhóm nhỏ phối hợp nhau rất nhiều. Và khi Quang Hải vào sân rõ ràng Phượng và Hải đã có những pha phối hợp quá đẹp mắt.

Công Phượng trong sự đeo bám của U-23 Đông Timor.

Sau trận đấu này, một Công Phượng thích rê dắt có thể  suy nghĩ khác đi, đó là phối hợp với đồng đội nhiều hơn, đặc biệt là với Quang Hải, chơi đồng đội hơn để bản thân Công Phượng lợi hại hơn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.