Bình luận:

Cứ thấy Barcelona... tồi tội

Bộ ba Nam Mỹ Messi - Suarez - Neymar đang có vẻ bế tắc khi Barcelona liên tục bị các đối thủ từ nhỏ đến lớn vượt mặt. Mục tiêu ăn ba lần thứ 2 liên tiếp của Barca đã gãy khi họ bị Atletico loại khỏi Champions League.

Bộ ba Nam Mỹ rơi vào bế tắc trong giai đoạn cần tỏa sáng nhất.

Mọi thứ bắt đầu từ trận thua Real Madrid 1-2 ngay trên sân nhà trong trận siêu kinh điển La Liga của Barcelona, trận thua cũng kết thúc luôn chuỗi 39 trận bất bại của gã khổng lồ xứ Catalan. Sau đó dù thắng Atletico 2-1 ở lượt đi tứ kết Champions League nhưng Barca lại thua 0-2 ở lượt về kết thúc luôn tham vọng bảo vệ ngôi vô địch. Ở La Liga họ lại lần lượt thua những đối thủ yếu hơn rất nhiều như Sociedad (0-1) và Valencia (1-2).

Ba thất bại liên tiếp ở La Liga khiến Barcelona bị Atletico bắt kịp về mặt điểm số khi cả hai có cùng 76 điểm, phía sau là "hơi thở" của Real với 1 điểm ít hơn hai đội đầu bảng. Cuộc đua La Liga từ nhàm chán bây giờ lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Điều gì đã xảy ra  với Barcelona? Hình ảnh Messi đổ gục xuống sân sau trận thua Valencia đã khắc họa rõ nét tình hình hiện tại ở Barcelona.

Cứ ngỡ như Barcelona là chúa tể sơn lâm, bất khả chiến bại ấy băng băng về đích… Thế nhưng sau một cú “cài chân” của đại kình địch Real tại La Liga Barcelona lại sụp đổ.

HLV Enrique cho rằng mục tiêu vô địch La Liga vẫn còn đó. Nhưng nếu Barcelona không trở lại là chính mình, không sớm chặn được đà tuột dốc thì đó sẽ là thảm họa với họ. Một vấn đề nữa là bây giờ các đối thủ khi gặp Barcelona đều thi đấu hơn 200% sức lực.

Nhìn Barcelona sau trận thua tại El Clasico đến thất bại tại Champions League rồi mới nhất là bị Valencia hạ gục ngay tại Nou Camp mới thấy Barcelona như con cọp đang bị trọng thương và các kẻ thù của nó đang xúm lại… hỏi tội và trả thù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm