Cục diện các bảng đấu tại VCK U-23 châu Á

- Bảng A không có bất ngờ khi hai đại diện Tây Á là Qatar và Iran dắt tay nhau vào tứ kết. Ngoài chủ nhà Qatar bách chiến bách thắng với ba trận toàn thắng thì Iran giành suất thứ hai với sáu điểm. Syria có 3 điểm đứng thứ 3, Trung Quốc xếp chót bảng với ba trận toàn thua.

Chủ nhà Qatar thi đấu quá ấn tượng với ba trận toàn thắng.

Trung Quốc (áo đỏ) thua cả ba trận. 

-  Ở bảng B, ngoài Nhật đã vào tứ kết sau hai lượt trận thì ba đội còn lại gồm Saudi Arabia (2 điểm), CHDCND Triều Tiên (1 điểm) và Thái Lan (1 điểm) sẽ tranh suất còn lại ở lượt trận cuối vào đêm nay. Nhật có vai trò rất lớn ai sẽ giành suất thứ hai cùng họ vào tứ kết. 

Ở lượt trận cuối đêm nay, Nhật gặp Saudi Arabia (Nhật có thua cũng nhất bảng), trong khi đó Saudi thắng là vào tứ kết. Chính vì thế trận Triều Tiên và Thái Lan ngoài việc mỗi đội “chiến” hết mình để tìm chiến thắng thì còn ngóng trông trận cùng giờ Nhật- Saudi. Bởi nếu Saudi Arabia thắng thì cặp đấu Triều Tiên - Thái Lan trở nên vô nghĩa. Nhật dù đã giành ngôi nhất bảng nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng họ sẽ chơi thứ bóng đá Fair Play đúng nghĩa.

Chỉ có điều thần kỳ mới giúp U-23 Thái Lan vượt qua vòng bảng 

- Bảng C đã ngã ngũ sau hai lượt trận vì Hàn Quốc và Iraq mỗi đội đã bỏ túi 6 điểm, hai đối thủ còn lại là Uzbekistan và Yemen đều chưa có điểm nào.

Ở lượt trận cuối, cuộc chạm trán của hai đội đầu bảng này để tranh ngôi nhất bảng và hai đội cuối tìm chiến thắng danh dự trước khi rời Qatar.

- Ở bảng D của U-23 Việt Nam thì ngoài U-23 Việt Nam đã bị loại, ba đội còn lại vẫn quyết liệt tranh hai suất. Jordan hiện đang dẫn đầu với 4 điểm, kế đến UAE cũng 4 điểm, Úc có 3 điểm. Lượt trận cuối vào ngày 20-1 Việt Nam gặp UAE, Úc gặp Jordan. Hai đội Úc và Jordan ngoài việc “chiến” với nhau thì họ cũng trông chờ Việt Nam “cháy” hết mình trước UAE. Nếu UAE sẩy chân trước Việt Nam thì chỉ cần Úc thắng Jordan, cả hai đội này sẽ đi tiếp.

Các cặp đấu đêm nay

Lúc 20 giờ 30 hai cặp đấu bảng B cùng diễn ra Saudi Arabia gặp Nhật và Thái Lan gặp CHDCND Triều Tiên.

Lúc 23 giờ 30 bảng C cũng diễn ra lượt trận cuối cùng với hai cặp đấu cùng giờ: Iraq gặp Hàn Quốc để tranh ngôi vô địch bảng, trong khi đó Uzbekistan gặp Yemen chỉ mang tính thủ tục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.