Cục diện các giải vô địch châu Âu lúc này thế nào?

Juventus chờ một điểm nữa để lên ngôi vô địch Serie A mùa thứ năm liên tiếp. Barcelona vẫn duy trì ngôi đầu trong sự lo lắng trước sự bám đuổi sát sao của hai đội bóng thành Madrid tại La Liga.

Leicester City vừa có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Swansea City để tiến gần đến ngôi vô địch Premier League. Ở Bundesliga, Bayern Munich cần 1 trận thắng nữa để lên ngôi và họ là đội duy nhất vẫn có thể hoàn tất cú ăn ba mùa giải này.

+ La Liga: Cuối tuần qua, các ông lớn Barcelona, Real và Atletico đều thắng để tiếp tục bám đuổi nhau trên bảng xếp hạng. Riêng Suarez có cú poker thứ hai liên tiếp trong hai trận và vượt mặt Ronaldo trong danh hiệu vua phá lưới với 34 bàn (Ronaldo 31 bàn).

Barcelona và Atletico hiện có cùng 82 điểm nhưng Barcelona xếp nhất vì hơn đối đầu. Real thua một điểm bám đuổi phía sau.

Leicester City hủy diệt Swansea 4-0.

+ Premier League: Dù vắng Vardy, Leicester City vẫn hủy diệt Swansea 4-0, tạm nới rộng khoảng cách với Tottenham lên tám điểm và chờ đêm nay (25-4) Tottenham đá với West Brom. Leicester City vắng Vardy nhưng Ulloa đã làm thay bằng cú đúp vào chiến thắng “4 sao” của đội nhà. Với tỷ số tương tự, Man. City đã thắng Stoke City để lên ngôi thứ ba vì Arsenal hòa không bàn thắng với Sunderland.

+ Bundesliga: Chỉ cần một chiến thắng nữa, “hùm xám” sẽ lập kỷ lục với bốn danh hiệu Bundesliga liên tiếp. Hiện nay Bayern đang cách đội nhì bảng Dortmund bảy điểm. “Hùm xám” là đội duy nhất của bốn đội vào bán kết Champions League có hội ăn ba khi Barcelona, PSG đã bị loại.

+ Serie A: Thắng Fiorentina 2-1, Juventus nới rộng khoảng cách với đội nhì Napoli lên 12 điểm. Hiện Juventus đang có 85 điểm sau 35 trận, kế đến là Napoli (73 điểm), Roma 68 điểm và Inter 64 điểm.

Juventus đang chờ ngôi vô địch Serie A thứ năm liên tiếp.

+ Ligue 1: Sau khi PSG vô địch sớm Olympic Lyon đang chiếm vị trí thứ hai sau khi thắng Toulous 3-2. Monaco xếp vị trí thứ ba.

Nhìn chung, tại các giải vô địch châu Âu chỉ còn hai giải La Liga và Premier League là kịch tính và khó lường. Lợi thế hiện tại đang nằm trong tay Barcelona và Leicester City.

Ở Đông Âu, Dinamo Kiev đã lên ngôi vô địch Ukraine.

+ Giải Ukraine: Dinamo Kiev bảo vệ thành công ngôi vô địch khi thắng FC Vorskla 1-0 còn Shakhtar Donetsk bị FC Chernomorets cầm hòa 1-1. Hiện Dinamo Kiev đang có khoảng cách với đội nhì là Donetsk 7 điểm, đủ để lên ngôi vô địch sớm. Riêng đội nhì bảng Shakhtar Donetsk chuẩn bị đá bán kết Europa League tiếp Sevilla của Tây Ban Nha lượt đi ngày 28-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm