Cuộc chạm trán thú vị giữa Mourinho và Conte

Quá bất lợi cho MU khi đá sân khách mà lại mất tiền đạo chủ lực Ibrahimovic bị treo giò ba trận do lỗi trả đũa bằng cách thúc cùi chỏ vào mặt đối phương trong trận gặp Bournemouth. Nên nhớ Ibrahimovic là chân sút chủ lực của MU được ông Mourinho rất tin tưởng. Anh đã ghi 17 bàn cho MU, dẫn đầu danh sách cầu thủ dội bom của “quỷ đỏ”.

Một yếu tố bất lợi là thể lực toàn đội MU không bảo đảm lắm khi phải căng mình ra đá tới bốn trận ở đủ các giải chỉ trong vòng 10 ngày, trong đó gần nhất là chuyến hành trình dài qua sân Rostov (Nga) với cái lạnh thấu xương.

Vì lẽ đó mà HLV Mourinho khẳng định sẽ cân nhắc để đưa ra đội hình hợp lý đảm bảo sức lực lẫn chuyên môn để sống mái với Chelsea nhằm tìm kiếm một danh hiệu mùa này. Nói cứng như thế nhưng ông Mourinho chỉ còn trong tay gồm tiền vệ Mkhitaryan vừa bình phục chấn thương đá cặp với Martial là đáng kể trên hàng công. Mkhitaryan, chân sút Armenia hiện có phong độ cao, là người đã ghi bàn trong trận tranh Europa League thủ hòa 1-1 với Rostov. Còn lại một nhân vật chỉ được nhắc đến về giá trị chuyển nhượng nhưng lại đang là nỗi thất vọng của MU, đó là cầu thủ đắt nhất thế giới - Pogba.

Conte đang khẳng định Chelsea rất ổn, còn Mourinho thì muốn trả thù Chelsea mà mình từng bị học trò đá văng. Ảnh: GETTY IMAGES

Thế nên bắt buộc ông Mourinho phải tùy cơ ứng biến cho xáo trộn tới bảy vị trí trên sân mà đặc biệt là cơ cấu lại tuyến sau với ba trung vệ Smalling, Jones, Rojo cùng đôi cánh Young và Blind để củng cố thế thủ vững chắc, đồng thời tạo ra sức mạnh ở biên.

Nhưng giới chuyên môn xác định rằng cho dù ông Mourinho có xoay xở cách mấy cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên sân Stamford Bridge mà họ chưa từng thắng được từ năm 2012 đến nay, trong đó mới nhất đã để thua tơi tả đến 0-4 ở Premier League hồi tháng 10-2016.

Chelsea hiện được xem là đội bóng bất trị dưới thời HLV Conte giàu cá tính và nổi tiếng truyền lửa lên các học trò. Đáng nói hơn là ông Conte lại rất thành công với công tác quản quân ngay tại đội bóng mà Mourinho từng bị học trò tẩy chay đá cho văng.

Chelsea có một lực lượng ngôi sao đều thiên về sơ đồ tấn công 3-4-3 do Diego Costa (17 bàn) và Hazard (chín bàn) bên cạnh còn trung phong trẻ Pedro đang được ông Conte ưu ái (bảy bàn). Còn ở hàng phòng ngự trung vệ đội trưởng kỳ cựu Terry 36 tuổi được “để dành” nhưng đã ngoan ngoãn chứ không quậy như thời Mourinho nắm Chelsea. Ngoài ra về mặt sức lực thì Chelsea không được dự Cúp châu Âu như đối phương nên ít mất sức do phải chia lửa ở nhiều mặt trận.

Nếu MU chăm chăm vào một danh hiệu thay ngôi vô địch Premier League đã xa rời thì Chelsea lại quyết tâm làm cú đúp bóng đá Anh cho lễ “rửa lon” của HLV Conte ngay trong mùa đầu tiên đến với Stamford Bridge.

Ông Conte nhắc khéo ông Mourinho

HLV Conte của Chelsea trước khi vào trận càng tỏ ra tự tin hơn nói rằng trận thắng MU 4-0 diễn ra vào đầu mùa bóng khi đội của ông chưa tự tin như hiện tại đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 10 điểm cách biệt Tottenham và Man. City. Cho nên toàn đội sẽ vào trận với tâm lý hoàn toàn thoải mái để phát huy hết tiềm năng.

Ông Conte đánh giá MU có đội hình chất lượng nên đây sẽ là một trận đấu rất căng cho cả đôi bên. Tuy nhiên, ông cũng nhắc nhở bạn đồng nghiệp Mourinho rằng đừng có chơi trò tâm lý kiểu khiêu khích hay “chiến tranh miệng” vì sẽ vô ích đối với thầy trò ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm