Cuộc chiến Mourinho - Wenger

Wenger và Mourinho là hai HLV nhiều ân oán cá nhân kể từ khi ông Mourinho đến Chelsea năm 2004 đến tận bây giờ. Thậm chí có giải ông thầy người Pháp Wenger từng từ chối bắt tay nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hay nói nặng và “vô lễ” với mình.

Tính từ khi Mourinho dẫn dắt Chelsea từ 2004 đến này thì HLV này chưa thua lần nào tại Premier League trong 13 trận gặp thầy trò ông Wenger. Bây giờ ông Mourinho lại được lợi thế sân nhà lại đang khó xử khi bị “dìm” ở hạng sáu. Họ thua thầy trò ông Wenger hai bậc nhưng số điểm thì thua đến 6 điểm.

Tuy nhiên, có vẻ thực tế không ủng hộ Mourinho khi lực lượng MU đang bị tổn thất lớn có đến bảy trụ cột vắng mặt gồm Rashford, Valencia, Bailly, Smalling chấn thương và có thể cả Shaw, Fellaini nữa chưa kể tân binh Ibrahimovic bị treo giò trận này. Đã thiếu người MU còn sa sút phong độ, đặc biệt trong những trận chiến quan trọng với các đối thủ lớn mà họ đã để thua Chelsea 0-4 rồi thua Man. City 1-2 trên sân nhà.

Wenger và Mourinho từng đấu khẩu rồi lao vào nhau (ảnh trên),từ đó báo Anh mới biếm họa bằng hình ảnh hai ông thầy này so găng. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lúc đó Arsenal sau thời gian khởi đầu sung sức nay đã bị kéo xuống hạng tư kém Liverpool đang dẫn đầu 2 điểm. Vì vậy ông Wenger quyết tâm cầm cự không để bị mất điểm và tụt hạng thêm nữa.

Tuy bất lợi phải đến sân Old Trafford nhưng bù lại đội hình của ông Wenger ít mất mát hơn. Họ chỉ thiếu hậu vệ Bellerin và tiền vệ Carzola còn dưỡng thương. Bù lại Arsenal đang có nhiều chân sút ghi bàn hiệu quả gồm Sanchez (tám bàn ở đủ các giải), Walcott (đang lên chân với năm bàn) cộng thêm nhạc trưởng Ozil sắp được gia hạn hợp đồng với mức lương cao nhất đội...

Trong quá khứ MU từng thắng Arsenal năm lần và thủ hòa sáu trận nhưng để giữ được mạch thắng các pháo thủ thì rất khó. Mùa trước trận này MU thắng sít sao 3-2 song qua sân khách bị quật ngã nặng nề đến 3-0.

Bây giờ xét theo tình hình chấn thương đôi bên, nhiều khả năng đội khách Arsenal có quyền hy vọng đạt một kết quả thuận lợi với ít nhất là trận hòa chia điểm thuận lợi.

Thời Sir Ferguson còn nắm đội MU thì ông này có thói quen hay tặng rượu vang cho ông Wenger. Mối quan hệ giữa Ferguson và Wenger còn được xem là hai người bạn già sẵn sàng chia sẻ với nhau. Hai đội có thể căng nhau và ghét nhau tiếng gáy nhưng hai ông thầy thì khá điềm đạm đã kéo lại. Ngược lại mối quan hệ giữa Wenger và Mourinho được xem là không đội trời chung. Họ hay đấu nhau ngay từ phòng họp báo và ông Wenger dù lớn tuổi và đáng kính nhưng hay bị “đàn em” Mourinho “vô lễ” nói nặng và nói đau cả ở phòng họp lẫn trên sân khiến có lúc suýt ẩu đả và dẫn đến nhiều lần không thèm bắt tay nhau.

Đ.TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm