Bán kết Cúp C1 Futsal châu Á:

Cuộc đối đầu của Minh Trí và Safawut

Trung phong mang áo số 9 Safawut của Bluewave Chonburi là tuyển thủ Thái Lan nhiều năm nay, tay săn bàn hàng đầu của Futsal Thái Lan, từng nhiều năm liền đọat danh hiệu cầu thủ xuất sắc của Futsal châu Á (hạng mục trao giải hàng năm của AFC). Trong khi đó cầu thủ Nguyễn Minh Trí của Thái Sơn Nam nổi tiếng vói cú hat trick vào lưới Guatemala tại World Cup Futsal 2016 ở Colombia…

Waphawut (9), "sát thủ" số 1 của Futsal Thái Lan

Chiều qua thì cũng chính Minh Trí hoàn thành cú đúp trong vòng 4 phút phá thế bế tắc và xoay chuyển cục diện trận đấu của Thái Sơn Nam trước Nafit Al Wasat để rồi mở ra trận thắng “4 sao” của nhà vô địch Việt Nam.

16 hôm nay, Thái Sơn Nam lại gặp lại người bạn láng giếng chẳng xa lạ đó là đội bóng đến từ Thái Lan, có thể coi đây là “cuộc hội ngộ của hai đội tuyển quốc gia có tăng cường”. Tăng cường ở đây có nghĩa tăng cường ngoại binh. Bluewave Chonburi của Thái Lan là đội bóng tập trung hầu hết các tuyển thủ quốc gia, tương tự như thế là Thái Sơn Nam.

Liệu Minh Trí (trái) và Văn Vũ có tiếp tục nhả đạn?

Trong chuyến tập huấn của thầy trò HLV Migual Rodrigo tại Thái Lan để chuẩn bị cho giải này thì Thái Sơn Nam đã có trận giao hữu với Bluewave Chonburi và đội bóng đến từ Việt Nam đã thua 2-6. Tuy nhiên sau khi đánh bại Nafit Al Wasat ở tứ kết và biết đội của mình sẽ gặp lại “cố nhân” Bluewave Chonburi, thì HLV Rodrigo nói: “Các bạn sẽ thấy một Thái Sơn Nam hoàn toàn khác so với trận thua 2-6 giao hữu tại Thái Lan vừa qua. Chúng tôi sẽ đánh bại đối thủ Thái  Lan để vào chung kết”.

Tay săn bàn Tayyebi trong màu áo Thái Sơn Nam

Nét thuận lợi của HLV Rodrigo khi đưa ra lời tuyên bố ấy là ông từng làm HLV tuyển Thái Lan trong thời gian một năm. Có thể nói rằng, HLV Rodrigo “thuộc lòng” từng thuộc tính của cầu thủ Bluewave Chonburi như chính bàn tay mình. Đó có thể là chìa khóa và cơ sở để ông tự tin tuyên bố như thế.

Liệu Thái Sơn có vui như thế này sau trận đấu chiều nay?

Song ở yếu tố ngược lại thì các tuyển thủ Thái Lan trong màu áo Bluewave Chonburi cũng chẳng xa lạ với các cầu thủ Thái Sơn Nam.

Tuyên bố là đánh bại đối thủ đến từ Thái Lan để lên ngôi vô địch, song theo nhận định của chúng tôi thì điều này là cực khó và thậm chí có thể nói là “nhiệm vụ bất khả thi”.

Sanaye Giti Pasand đến từ Iran, nền Futsal hàng đầu châu lục

Tuy bản thân HLV Rodrigo được mệnh danh là bậc thầy của những “kẻ” chuyên phá trật tự nhàm chán. Nhưng đây chưa phải là thời điểm chín mùi để Rodrigo phá được trật tự “nhàm chán” đó. Trước đây khi Futsal Iran làm trùm châu Á với 12 lần vô địch liên tiếp thì khi Rodrigo về nắm tuyển Nhật, ông đã hai lần phá thế “độc tôn” của Futsal Iran.

Ở trận bán kết còn lại diễn ra lúc 19 giờ  là cuộc đối đầu của hai đại diện đến từ Iran và Qatar, đó là Sanaye Giti Pasand (Iran) gặp Al Rayyan Sport (Qatar). Cũng theo nhận định của chúng tôi thì đội bóng đến từ Iran sẽ đánh bại đại diện Qatar để giành quyền vào chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm