Cựu chủ tịch Birmingham nộp tiền để được tại ngoại

Ông Carlson Yeung từng là chủ nhân của CLB Anh, nhưng sau đó các nhà điều tra của Hong Kong cho biết ông này đã thực thi các vụ rửa tiền và bị kết án sáu năm tù giam kể từ tháng 4-2014.

Thời điểm đó hàng ngàn người hâm mộ Birmingham của Anh đã bị sốc thực sự vì người đứng đầu CLB Anh lại dính đến những vấn đề pháp lý rất lớn của Hong Kong và phía Anh không hề hay biết. Vị doanh nhân 55 tuổi này là thành viên của Hội Tam hoàng của Hong Kong từng khét tiếng một thời. Ông Carlson Yeung bị kết tội ở năm tội danh rửa tiền tổng cộng 721 triệu đô la Hong Kong (tương đương 93 triệu USD).

Vợ chồng Carlson Yeung trong này Birmingham đoạt League Cup 

Những phiên tòa trước đây, ông Yeung đều từ chối những tội mà tòa án tối cao Hong Kong nêu ra. Tuy nhiên lần gần đây nhất là vào tháng 5, tức phiên tòa cuối cùng xử ông, ông này đã nhận tội  và cũng chấp nhận nộp bảy triệu đô la Hong Kong để được tại ngoại.

Theo yêu cầu của tòa thì ông Yeng không được phép rời khỏi Hong Kong trong vòng ba tuần tới cho đến khi có thông báo mới của cơ quan chức trách Hong Kong.

và ngày trong xe bịt bùng ra tòa

Ông Carlson Yeung bị kết tội vào tháng 6-2011, tức hai năm sau khi ông mua CLB Birmingham. Tuy đã từ chức chủ tịch CLB Birmingham nhưng doanh nhân này vẫn là cổ đông lớn nhất của CLB.

Năm 2011, Birmingham xuống hạng sau ba tháng đạt League Cup. Vào tháng 10-2009 vị tỉ phú Hong Kong này trở thành chủ nhân CLB Birmingham khi bỏ ra 81 triệu bảng Anh (tương đương 123 triệu USD) để nhận quyền chủ sở hữu CLB từ tay ông David Sullivan và David Gold mà hiện nay là những chủ nhân của West Ham. Ngày 31-5 năm tới Yeung sẽ lại phải ra tòa để nghe phán quyết cuối cùng của tòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm