Cựu chủ tịch FIFA tố cáo chuyện động trời của UEFA

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã tiết lộ một chuyện động trời của LĐBĐ châu Âu (UEFA) khi giải đồ sộ của họ đang diễn ra tại Pháp. Blatter đã đăng đàn chính thống chứ không phải nói… trong dịp “trà dư tửu hậu”.

Trả lời tờ báo La Nacion của Argentina, Blatter đã nói rằng, tất cả cuộc bốc thăm chia bảng đấu của các giải thuộc UEFA từ cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia đều dàn xếp.

Ông Blatter cũng nói cụ thể cách dàn xếp là những trái bóng nhựa chứa tên đội và bảng đấu được làm “nóng” và “lạnh” để người bốc thăm phân biệt đội hay, đội yếu… Rõ ràng đây là một thông tin  quá sốc.

Những vòng knock out gần đây tại Champions League chẳng còn thấy những trận “chung kết sớm”. Ngay cả vòng chung kết Euro cũng có thể bị dàn xếp trong bốc thăm kiểu chia các quả bóng nhựa theo “nóng” và “lạnh”. Đó là cách tốt nhất để những người mưu mô có thể đánh lừa được dư luận và báo chí.

Blatter nói rằng 18 năm ông ngự trị “đế chế” FIFA nhưng chưa bao giờ xảy ra chuyện dàn xếp bốc thăm các kỳ World Cup, còn các giải đấu trực thuộc châu Âu thì hầu như giải nào cũng bị dàn xếp bốc thăm.

Ông Blatter trong một lần bị làm nhục tại cuộc họp của FIFA.

Blatter nói: “Tôi đã từng chứng kiến nhiều cuộc bốc thăm các giải UEFA và tôi thừa biết điều gì đã xảy ra. Nhưng chuyện đó chả bao giờ xảy ra được ở FIFA”.

Khi tờ báo La Nacion đề nghị Blatter mô tả cụ thể cách ăn gian, cách dàn xếp bốc thăm, Blatter tả: “Bạn đặt các quả bóng nhựa vào bình thủy tinh, bạn sẽ cảm nhận được có quả bóng nhựa rất lạnh và có quả bóng lại rất nóng. Họ đã quy ước những quả bóng “nóng” thì là các đội mạnh (hoặc yếu, tùy cách quy ước ngầm) thế là người bốc thăm cảm nhận và bốc lên mà thôi, rất đơn giản, truyền thông chẳng thể phát hiện được”.

Blatter cho rằng FIFA đã bị đánh vào nạn tham nhũng, nhưng bản thân ông không tham nhũng nên chẳng ai làm được gì. Cuối cùng họ đã đình chỉ bóng đá với ông. Blatter thì lý lẽ thế nhưng cơ quan điều tra có lý khi buộc ông thôi công việc bóng đá vì triều đại FIFA do ông đứng đầu đã có quá nhiều quan chức tham ô, tham nhũng. Với tư cách người đứng đầu, Blatter phải là người chịu trách nhiệm cao nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm